Chiếc flycam Phantom 3 dùng để quay Phong Nha - Kẻ Bàng lợi hại ra sao ?

13/05/2015 19:48 GMT+7

(TNO) Trong chương trình truyền hình trực tiếp của Đài ABC (Mỹ) vào chiều tối nay 13.5 (giờ VN) ghi lại hình ảnh của hang động ở Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình), ê kíp thực hiện đã sử dụng đến 7 chiếc flycam Phantom 3 để ghi lại hình ảnh. Vậy thực tế, thiết bị này lợi hại ra sao?

(TNO) Trong chương trình truyền hình trực tiếp của Đài ABC (Mỹ) vào chiều tối nay 13.5 (giờ VN) ghi lại hình ảnh của hang động ở Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình), ê kíp thực hiện đã sử dụng đến 7 chiếc flycam Phantom 3 để ghi lại hình ảnh. Vậy thực tế, thiết bị này lợi hại ra sao?

Chiếc máy bay ghi hình điều khiển từ xa Phantom 3 - Ảnh: Drone DJI
Theo công bố của nhà sản xuất Drone DJI, chiếc Phantom 3 là phiên bản cải tiến hoàn hảo cho chiếc Phantom 2 trước đó. Sản phẩm này có gắn thêm camera đi kèm có thể quay được video 4K và có một vài tùy chỉnh về cách bay để phù hợp hơn với nhu cầu quay phim.

Phantom 3 thực tế có hai phiên bản khác nhau là bản Advanced hỗ quay phim Full HD 1.080p 60fps (giá bán 1.000 USD) hoặc phiên bản Professional quay video 4K 30p (giá bán 1.259 USD). Riêng phiên bản hỗ trợ quay phim 4K, thì sản phẩm này có thêm tùy chọn quay 4K DCI (4.096 x 2.160) 24p và 4K UHD (3.840 x 2.160) 30p.

Cả hai phiên bản đều dùng cảm biến 1/2.3" Sony EXMOR 12 Mpx, cùng ống kính 20 mm G/2.8 giúp thu được hình ảnh ở trong môi trường thiếu sáng tốt, rất tiện lợi cho việc ghi lại hình ảnh ở trong hang động Phong Nha - Kẻ Bàng và có thể chụp ảnh tĩnh ở định dạng JPEG hoặc DNG RAW.
Hệ thống điều khiến và màn hình hiển thị  Phantom 3 - Ảnh: Drone DJI
Để tiện lợi cho việc quay phim trên không, Phantom 3 còn được trang bị một hệ thống định vị Visual Positioning. Hệ thống này sử dụng các cảm biến tích hợp để giữ máy bay lơ lửng ở một vị trí cố định mà không cần GPS, giúp cho người dùng có thể dễ điều khiển Phantom 3 trong một không gian chật hẹp.

Trong khi đó, bộ điều khiển từ xa và xem hình ảnh từ xa thì vẫn sử dụng công nghệ Lightbridge giống mẫu máy bay Inspire, với độ phân giải 720p và độ trễ 220 ms. Hình ảnh có thể được xem trực tiếp thông qua ứng dụng DJI Pilot chạy trên các thiết bị Android và iOS.

Một điểm lưu ý quan trọng cho người điều khiển Phantom 3 là thời lượng bay của thiết bị đạt khoảng 23 phút, pin trên máy bay có dung lượng 4.480 mAh

Đối với nhu cầu stream ảnh trực tiếp, DJI trang bị cho Phantom 3 công nghệ DJI Lightbridge với khả năng stream trực tiếp hình ảnh về thiết bị điều khiển mặt đất trong phạm vi 1,6 km ở độ phân giải 720p. DJI tự tin cho biết hệ thống này hoạt động gần như không có độ trễ kèm theo khả năng live streaming trên YouTube.

Có thể xem thêm đoạn video clip trình diễn khả năng hoạt động của thiết bị Phantom 3 bên dưới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.