Với nhiều giải thưởng đạt được, mẫu xe địa hình hạng sang G63 AMG của Mercedes được độ lại nâng công suất lên 544 mã lực có giá trên 7 tỉ đồng đã về đến Việt Nam.
>> Mercedes-Benz và 'ngòi nổ' mang tên CLA
>> Test xe Mercedes trên đường băng sân bay
"Chiến binh" địa hình hạng sang G63 AMG của Mercedes |
Xuất phát từ dòng xe cơ giới quân sự vào đầu những năm 1970, G-Class được đưa vào dây chuyền sản xuất và chào bán phiên bản dân sự lần đầu vào năm 1979. Với thiết kế cho sự bền bỉ, vận hành hiệu quả và đặc biệt là khả năng vượt địa hình, chiếc G55 AMG đầu tiên được trình làng vào cuối năm 1999, trở thành mẫu G-Class mạnh nhất từ lúc khai sinh với công suất 354 mã lực. Sau đó lần lượt nâng cấp lên động cơ V8 Supercharged 476 mã lực (2004), 493 mã lực (2006), gần nhất là mẫu G63 AMG và G65 AMG ra mắt và thay thế cho người tiền nhiệm G55 AMG (2012).
Trong lịch sử 35 năm, chiếc xe đạt nhiều giải thưởng trong hạng mục xe SUV như: "Xe off-road tốt nhất thế giới”, "Xe off-road của năm", "Xe dẫn động tất cả các bánh của năm”… Mẫu xe này từng làm siêu lòng các ông vua dầu mỏ Trung Đông, các nhà tài phiệt Nga, cũng như từng trở thành chiếc xe của giáo hoàng (Popemobile).
Sau nhiều cập nhật về công nghệ và đổi mới về trang bị, G63 AMG vẫn kiên định với phong cách thiết kế cổ điển, vuông vức của một chiếc SUV có khả năng tốc độ và vượt địa hình. Phần đầu xe, nổi bật với kính lái trước phẳng chứ không cong như trên những mẫu xe hơi thông thường, cản trước thể thao với hốc hút gió lớn, lưới tản nhiệt AMG hai nan mạ crôm, cụm đèn pha bi-xenon cùng dải đèn LED ban ngày phía dưới, nắp ca-pô và đèn xi-nhan được thiết kế nhô cao, mâm xe thể thao AMG 20 inch 5 chấu kép.
Hệ thống ống xả kép AMG mạ crôm nằm hai bên sườn dưới cửa sau rất lạ mắt. Thân xe với đường nẹp chạy ngang tay nắm cửa đi cùng bật lên xuống bằng thép không gỉ, chắn bùn nhô ra hai bên. Phần sau xe, kính chắn gió sau và cửa sổ sau lớn có kính màu cách nhiệt, bánh dự phòng với chụp bánh bằng thép không gỉ sáng bóng.
Nội thất trang bị gói AMG như ghế ngồi thể thao, cần sang số bọc da sang trọng cùng bảng điều khiển với màn hình hiển thị lớn đáp ứng nhu cầu giải trí và các tính năng off-road.
Xe được trang bị động cơ V8 5.5L Biturbo sản sinh công suất 544 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760Nm tại 2.000-5.000v/ph đi cùng hộp số tự động 7 cấp AMG SPEEDSHIFT PLUS 7G-TRONIC, G63 AMG có thể tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 5,4 giây, nhanh hơn 1 giây so với người tiền nhiệm G55 AMG Kompressor.
G63 AMG vẫn kiên định với thiết kế cổ điển, vuông vức có khả năng tốc độ và vượt địa hình Xe đạt nhiều giải thưởng trong hạng mục xe SUV trong lịch sử 35 năm Đường nẹp chạy ngang tay nắm cửa đi cùng bật lên xuống bằng thép không gỉ Bánh xe dự phòng với chụp bánh bằng thép không gỉ sáng bóng Cản trước thể thao với hốc hút gió lớn, lưới tản nhiệt AMG hai nan mạ crôm Đèn pha bi-xenon cùng dải đèn LED ban ngày phía dưới Ống xả kép AMG mạ crôm và mâm thể thao AMG 20 inch 5 chấu kép Động cơ V8 5.5L Biturbo cho công suất 544 mã lực, tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 5,4 giây Nội thất trang bị gói AMG với ghế ngồi thể thao, tay nắm cần số thể thao… Màn hình hiển thị lớn đi cùng hộp số tự động 7 cấp AMG SPEEDSHIFT PLUS 7G-TRONIC Bảng đồng hồ thể thao AMG Bên trong khoang lái có 5 ghế ngồi thoải mái được bọc da cao cấp |
G63 AMG được Mercedes-Benz Việt Nam nhập nguyên chiếc theo đơn đặt hàng của một tay chơi Hà thành và chính thức phân phối tại thị trường Việt Nam với giá bán 7,074 tỉ đồng (giá đã gồm VAT). |
Thái Nguyễn
Bình luận (0)