Chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ bị tố ‘quấy rối’ trực thăng chở bộ trưởng Hy Lạp

04/05/2020 23:16 GMT+7

Thổ Nhĩ Kỳ đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc của Hy Lạp cho rằng 2 chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ “quấy rối” chiếc trực thăng chở Bộ trưởng Quốc phòng Hy Lạp ở Biển Aegea.

Theo AFP, phát ngôn viên Hami Aksoy của Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ ngày 4.5 còn cáo buộc Hy Lạp tìm cách làm “leo thang căng thẳng” trong khu vực.
“Các chiến đấu cơ tiến hành các hoạt động thường ngày tại Biển Aegea. Không có ích lợi gì khi cố làm leo thang căng thẳng bằng cách kịch tính hóa các chuyến bay thường lệ”, ông Aksoy nhấn mạnh.
Động thái trên xảy ra sau khi Hy Lạp ngày 3.5 tố 2 chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ (được cho là loại F-16) áp sát chiếc trực thăng chở Bộ trưởng Quốc phòng Nikos Panagiotopoulos và Tổng tham mưu trưởng Konstantinos Floros của Hy Lạp ở Biển Aegea.
Bộ Quốc phòng Hy Lạp cho biết thêm vụ việc xảy ra sau khi ông Panagiotopoulos và ông Floros đáp trực thăng trở về sau chuyến thăm các căn cứ gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

Từ cửa sổ bên trong trực thăng, phía Hy Lạp cho hay đã trông thấy tiêm kích của Thổ Nhĩ Kỳ cố tình bay áp sát

Chụp màn hình Greek City Times

Bộ Ngoại giao Hy Lạp cũng “lên án mạnh mẽ” vụ việc, kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ tôn trọng các quy tắc đã được thiết lập.
Mối quan hệ giữa Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ trong tình trạng căng thẳng nhiều thập niên qua vì những tranh chấp lãnh thổ trên Biển Aegea.
Tình hình xấu đi khi Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 2 quyết định mở cửa biên giới với Hy Lạp cho người di cư tìm cách đến châu Âu. Kể từ đó, hàng chục ngàn người di cư đổ về khu vực biên giới trên, dẫn đến đụng độ với cảnh sát Hy Lạp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.