Chiến dịch BuckleUp nở rộ sau cái chết của RiSe và EunB

10/09/2014 12:07 GMT+7

(iHay) BuckleUp nhằm cảnh báo các thần tượng luôn nhớ thắt dây an toàn khi ngồi trên xe.

(iHay) BuckleUp nhằm cảnh báo các thần tượng luôn nhớ thắt dây an toàn khi ngồi trên xe, qua đó, nâng cao nhận thức cộng đồng.

>> Fan khắp thế giới thắp nến cầu nguyện cho 2 thành viên Ladies’ Code
>> Sojung nhóm Ladies' Code ngồi xe lăn dự tang lễ đồng đội RiSe

 Chiến dịch BuckleUp nở rộ sau cái chết của RiSe và EunB
Fan cũng đã tổ chức lễ thắp nến cầu nguyện cho EunB và RiSe - Ảnh: Facebook của Ladies' Code EunB & RiSe Worldwide Candlelight Vigil

Cái chết thương tâm của 2 thành viên RiSe và EunB nhóm nhạc Ladies' Code đã khiến nhiều người nhìn nhận sâu hơn về tai nạn xe hơi trong thế giới Kpop. Rất nhanh chóng, cư dân mạng đã có phản ứng thiết thực.

Trên mạng xã hội xuất hiện chiến dịch mang tên #BuckleUp, trong đó, người hâm mộ và người dùng internet đăng tải các hình ảnh thần tượng không thắt dây an toàn khi ngồi trên xe hơi để cảnh báo họ và cộng đồng. Việc này bắt nguồn từ thông tin cho rằng các ca sĩ Ladies' Code không thắt dây an toàn khi gặp tai nạn trên đường cao tốc nên mới bị thương nặng đến vậy.

Người nhiệt tình tham gia chiến dịch này cổ vũ dân mạng hãy tích cực tìm hình ảnh của sao khi không đảm bảo an toàn trên xe trong các cảnh phim, cuộc sống thật. Có thể dùng phần mềm chỉnh sửa ảnh vẽ dây an toàn màu đỏ để gây chú ý hơn.

Tiếp đó, liên hệ tài khoản Twitter cá nhân, công ty hay kênh truyền hình ấy với tin nhắn #BuckleUp. “Nếu họ không quan tâm đến an toàn thì họ sẽ quan tâm đến hình ảnh trước công chúng”. Từ ảnh hưởng của người nổi tiếng, người khác cũng sẽ thay đổi thói quen và vì thế, chiến dịch sẽ thành công.

Tuy nhiên, nhiều người lại hoài nghi hiệu quả của chiến dịch #BuckleUp. Các ý kiến trên Reddit cho rằng: “Cũng đáng để thử, nhưng chắc không tạo ra khác biệt lớn”. Họ nghĩ nên có bàn tay của chính quyền nhằm khiến cho chiến dịch phát tán rộng khắp hơn nữa thì mới có thể dẫn đến thay đổi.

Trong khi đó, có một số người lại nhận xét dù đánh giá cao chiến dịch #BuckleUp nhưng chuyện tai nạn của nhóm nhạc Hàn Quốc vừa qua cần bàn ở khía cạnh khác nữa.

Ý kiến này đặt vấn đề: Tại sao họ phải lái xe khi trời đang mưa, vào tối muộn như thế? Đó là kết quả của yêu cầu trong ngành công nghiệp giải trí tại Hàn Quốc và nhiều người lên tiếng phản đối điều kiện làm việc quá vất vả.

Tạ Ban

>> Fan khắp thế giới thắp nến cầu nguyện cho 2 thành viên Ladies’ Code
>> Thành viên thứ 2 của Ladies’ Code qua đời vì tai nạn giao thông
>> Thiệt mạng trong tai nạn, thành viên Ladies’ Code được fan hoàn thành ước mơ
>> Nhóm nhạc Kpop - Ladies Code gặp tai nạn giao thông, một thành viên thiệt mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.