Chiến lược mới của Nokia thách thức Apple

07/10/2008 10:02 GMT+7

(TNO) Nokia, nhà sản xuất điện thoại di động hàng đầu thế giới đã bắt đầu cho hoạt động gói dịch vụ nghe nhạc vàocuối tuần qua, mở ra một thách thức mới cho vị trí ưu thế của hãng Apple trên thị trường nhạc số hiện nay.

Tiếp đó Nokia  cũng cho ra mắt dòng điện thoại màn hình cảm ứng 5800 Xpressmusic đầu tiên để cạnh tranh với sản phẩm iPhone của Apple. Điện thoại này có mức giá 279 euro (khoảng 295 đôla) chưa bao gồm phụ phí và thuế, chỉ bằng một nửa so với các sản phẩm điện thoại cầm tay màn hình cảm ứng trên thị trường.

Nokia cho biết tất cả các thể loại nhạc chính thống và hầu hết nhạc thể loại tự do đều là sản phẩm của dịch vụ  “Đến với âm nhạc” của  Nokia với số lượng lên tới 5 triệu bản nhạc. Dịch vụ này của Nokia có sự khác biệt với các hãng khác ở chỗ người dùng có thể lưu những bản nhạc mà họ tải xuống trong vòng 12-18 tháng theo hợp đồng dịch vụ điện thoại.

Các nhà phân tích cho rằng dịch vụ mới này của Nokia sẽ mang tới lợi ích đáng kể cho người dùng với số lượng lớn các bản nhạc, điều này làm thay đổi bộ mặt của ngành công nghiệp sản xuất âm nhạc một cách đáng kể. Và sự lựa chọn nhắm vào sản phẩm giá thành thấp của Nokia cho thấy hãng này đang cố gắng thu hút những khách hàng thường xuyên nghe nhạc miễn phí trên mạng.

      Trang Anh (Theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.