Theo Business Insider, Eddy Cue - Phó chủ tịch cấp cao về dịch vụ của Apple, đang xem xét tái cấu trúc hoạt động kinh doanh dịch vụ của Apple để chuyển hướng đến phát trực tuyến và quảng cáo.
Eddy Cue được cho là đã thuyên chuyển Peter Stern, Phó chủ tịch mảng dịch vụ của Apple khỏi mảng quảng cáo, chỉ tập trung vào bộ phận dịch vụ của hãng. Ông cũng đưa Todd Teresi, Phó chủ tịch mảng quảng cáo của Apple, tiếp nhận các nhiệm vụ trước đây của Stern và báo cáo trực tiếp cho Cue.
Trong báo cáo mới nhất, Apple cho biết các dịch vụ bao gồm App Store, Apple Pay, Apple News, Apple Music, Apple TV Plus và iCloud đã có 825 triệu người đăng ký, đạt doanh thu 19,8 tỉ USD.
Meta là công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi tính năng App Tracking Transparency Policy |
chụp màn hình |
Chính sách minh bạch về tính năng theo dõi ứng dụng của Apple (App Tracking Transparency policy) ra mắt vào năm 2021 được xem là một yếu tố thúc đẩy sự phát triển trong hoạt động kinh doanh quảng cáo của Apple.
Chính sách buộc các nhà phát triển yêu cầu người dùng cho phép họ theo dõi các loại dữ liệu khác nhau. Việc chọn không cho phép sẽ ngăn các ứng dụng sử dụng các công cụ để triển khai các quảng cáo nhắm mục tiêu.
Các nhà phân tích nhận định điều này đã thúc đẩy các công ty chi nhiều tiền hơn cho quảng cáo tìm kiếm trên App Store thay vì các sản phẩm khác. Báo cáo từ công ty nghiên cứu Omdia cho biết Apple đã tăng trưởng mảng kinh doanh quảng cáo của mình tới 238% lên 3,7 tỉ USD vào năm 2021 so với năm 2020, đồng thời dự đoán công ty sẽ kiếm được 5,5 tỉ USD chỉ riêng trong năm nay.
Apple thậm chí đã cung cấp các vị trí quảng cáo trong các buổi phát trực tiếp các trận đấu bóng chày đêm thứ sáu (Friday Night Baseball) và có thể sẽ mở rộng các hoạt động thể thao hơn nữa.
Các báo cáo cũng cho biết "táo khuyết" đang đàm phán giành quyền phát sóng giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ (NBA). Puck còn khẳng định việc Apple đã đạt thỏa thuận mua quyền phát trực tuyến giải bóng bầu dục NFL Sunday Ticket.
Bình luận (0)