Chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp và trực tiếp trên Samsung Galaxy Camera

12/03/2013 14:15 GMT+7

Trong cuộc thi “Cùng Samsung Galaxy Camera kết nối văn hóa, khám phá Himalaya”, Pham Khiêm đã để lại những dấu ấn nhiếp ảnh đặc biệt khi tác phẩm “Ngư dân Long Hải” đã đoạt giải Ảnh chỉnh sửa ảnh đẹp nhất.

Vượt qua hàng ngàn thí sinh tham dự, anh đã sở hữu được 1 trong 6 tấm vé đến Himalaya và tham quan đất nước Nepan và Butan.

 
Lễ chùa đầu năm – Tác giả: Phan Khiêm

 
Nét xưa Tác giả: Phan Khiêm

Yêu công nghệ, đam mê nhiếp ảnh cùng với những chuyến phượt dài, dường như Phan Khiêm trải nghiệm niềm đam mê của anh theo một cách rất riêng của mình. Tham gia cuộc thi do Samsung tổ chức cũng rất tình cờ nhưng anh đã nhanh chóng tạo được những dấu ấn đặc biệt qua khả năng chụp và chỉnh sửa ảnh của Galaxy Camera. Anh chia sẻ “Chưa bao giờ mình sử dụng một chiếc máy ảnh P&S nhưng với chiếc máy ảnh Galaxy Camera thì là một trường hợp ngoại lệ. Nó làm mình rất bất ngờ về chất lượng ảnh, đặc biệt là có thể chỉnh sửa ảnh trực tiếp qua những ứng dụng trên máy nhờ có hệ điều hành Android 4.1

Một số tác phẩm như Ngư dân Long Hải, Nét Xưa, Lễ Chùa đầu năm hay Năng lượng được BGK đánh giá cao không những về tính nghệ thuật mà còn ở khả năng sáng tạo hình ảnh của anh.  

 
Ảnh chụp trực tiếp từ Galaxy Camera chưa qua chỉnh sửa

Tác phẩm “Ngư dân Long Hải” đã được anh chụp bằng chế độ chụp chuyên nghiệp với các thông số F/6.3, EV 0, ISO 100, S=1/250 và F=4.1mm vào đúng thời gian bình minh xuất hiện. Tuy nhiên, bình minh lúc này khá ảm đạm và ánh nắng mặt trời chỉ le lói qua lớp mây đen.    

 
Ảnh sau khi được chỉnh sửa trực tiếp trên Galaxy Camera bằng ứng dụng Snapseed

Ảnh sau chỉnh sửa trực tiếp trên máy đã trở nên tươi mới và sôi động hơn rất nhiều. Điểm nhấn đặc biệt chính là những thùng nhựa đựng cá được ánh lên màu vàng tươi. Với ảnh chỉnh sửa này, Phan Khiêm đã sáng tạo nên một “Ngư dân Long Hải” thứ 2 trên Galaxy Camera một cách đầy ấn tượng, chiều sâu và rất khác biệt so với tấm hình gốc. BGK đã bị thuyết phục hoàn toàn với khả năng chuyển màu rất tinh tế của tác phẩm này và xứng đáng trở thành tác phẩm đoạt giải chỉnh sửa ảnh đẹp nhất tại vòng 1 cuộc thi.

Bên cạnh giải ảnh chỉnh sửa đẹp nhất, cuộc thi còn có 3 nhóm giải khác là 3 Giải ảnh đẹp nhất do BGK bình chọn, Giải ảnh được bình chọn trực tuyến cao nhất, Giải Tác giả có nhiều ảnh vòng Chung kết nhất. 

 
Kết nối yêu thương – Tác giả: Nguyễn Phúc Lộc – Giải thưởng: Ảnh đẹp nhất do BGK bình chọn

 
Múa rồng – Tác giả: Cao Anh Tú – Giải thưởng: Ảnh đẹp nhất do BGK bình chọn

 
Thuyền hoa – Tác giả: Nguyễn Trần Hùng - Giải thưởng: Ảnh đẹp nhất do BGK bình chọn

 
Mưu sinh sớm – Tác giải: Nguyễn Hữu Thắng – Giải thưởng: Ảnh được bình chọn trực tuyến cao nhất

 
Hai chị em – Tác giả: Nguyễn Văn Thương – Giải thưởng: Tác giả có nhiều ảnh lọt vào vòng Chung kết nhất

Tất cả những hình ảnh này, dưới góc nhìn của những nhiếp ảnh gia và khả năng chụp ảnh của Galaxy Camera, đã lột tả được phần nào nét văn hóa, cuộc sống đời thường của con người Việt Nam.

Vòng 1 cuộc thi đã kết thúc và vòng 2 cuộc thi sẽ diễn gia giữa 6 nhiếp ảnh gia này trong hành trình đến đến với Himalaya. Galaxy Camera, trước hết sẽ giúp các nhiếp ảnh gia khám phá và ghi lại cảnh đẹp thế giới, tiếp đến chiếc máy ảnh thông minh này sẽ là công cụ đắc lực để những nhiếp ảnh gia này có thể đoạt được những giải thưởng giá trị trong vòng 2. Hành trình khám phá thế giới của 6 nhiếp ảnh gia này dự kiến sẽ diễn ra trong 11 ngày, từ ngày 08/03 đến 19/03.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.