An ninh thắt chặt tại sân bay Nội Bài trước giờ đón Tổng thống Obama

An ninh tại sân bay Nội Bài, Hà Nội đã được thắt chặt trước giờ đón Tổng thống Mỹ Obama .

Lúc 18 giờ 30 phút tối nay, 22.5, đại sứ Mỹ tại Việt Nam, ngài Ted Osius đã có mặt tại sân bay chỉ đạo việc tiếp đón Tổng thống Mỹ Obama và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry. Ngài John Kerry tới Hà Nội trước Tổng thống Obama bằng máy bay quân sự và đã có mặt tại sân bay Quốc tế Nội Bài cách đây ít phút.
Lực lượng an ninh hàng không và mật vụ Mỹ kiểm soát chặt chẽ người ra vào sân bay. Chỉ có phóng viên có thẻ báo chí và thẻ sự kiện mới được phép vào trong sân bay.
Từ 16 giờ chiều, các phóng viên báo chí đưa tin tổng thống Mỹ Obama tới Hà Nội đã phải có mặt tại sân bay để kiểm soát an ninh.
An ninh được kiểm soát chặt chẽ tại sân bay quốc tế Nội Bài Ảnh Ngọc Thắng
Một nguồn tin cho hay, vào khoảng 10 giờ 50 đêm nay, 22.5 chuyên cơ của Tổng thống Mỹ Barack Obama hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam từ 23 đến 25.5 (sớm hơn dự kiến trước đó là 0 giờ 10 phút ngày 23.5).
Theo chương trình, sáng 23.5 lễ đón chính thức Tổng thống Obama sẽ diễn ra tại Phủ Chủ tịch. Sau lễ đón là cuộc Hội đàm giữa Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Barack Obama. Hai nhà lãnh đạo dự kiến sẽ dự lễ ký kết một số văn kiện và có cuộc họp báo chung. Cũng trong sáng 23.5 ông Obama sẽ có cuộc tiếp xúc với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.
Chiều cùng ngày ông Obama sẽ có cuộc hội kiến với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Văn phòng Chính phủ và tới chào xã giao Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Văn phòng T.Ư Đảng.
Trưa 24.5 ông Obama sẽ gặp gỡ và có bài phát biểu với công chúng Việt Nam tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình. Sự kiện do Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam và Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị Việt Nam tổ chức dự kiến thu hút khoảng 4.000 người tham dự. Chiều cùng ngày ông Obama sẽ rời Hà Nội đi TP.HCM.
Tại TP.HCM Tổng thống Obama dự kiến cũng sẽ có các cuộc gặp với lãnh đạo TP.HCM , tiếp xúc một số đại diện doanh nghiệp của Mỹ và Việt Nam cũng như gặp gỡ các thành viên của Sáng kiến lãnh đạo trẻ Đông Nam Á (YSEALI).
Dự kiến ông Obama cũng sẽ tới thăm chùa Ngọc Hoàng, ngôi chùa hơn 100 năm tuổi tại quận 1. Sau chuyến thăm Việt Nam, Tổng thống Obama sẽ lên đường đến Nhật Bản vào chiều 25.5.
Chuyến thăm Việt Nam đầu tiên này của Tổng thống Obama được đánh giá sẽ góp phần củng cố, tăng cường quan hệ Đối tác toàn diện Việt - Mỹ, triển khai những thỏa thuận cấp cao đã đạt được.
Phóng viên tác nghiệp tại sân bay được kiểm tra an ninh kỹ lưỡng Ảnh Ngọc Thắng
Trong chuyến thăm ông Obama và các lãnh đạo cấp cao Việt Nam cũng sẽ trao đổi các biện pháp, phương hướng thúc đẩy quan hê cũng như về các vấn đề khu vực, quốc tế mà hai bên cùng quan tâm.
Sau hơn 20 năm bình thường hóa, quan hệ hợp tác Việt Nam - Mỹ ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả và ổn định. Tháng 7. 2013, hai nước đã xác lập quan hệ Đối tác toàn diện.
Trên đà đó quan hệ Việt Nam - Mỹ đã đạt được nhiều bước phát triển mới trên các lĩnh vực cả về song phương và đa phương. Hai bên thường xuyên duy trì trao đổi đoàn các cấp.
Thời gian qua, các lãnh đạo Việt Nam đã sang thăm Mỹ có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (tháng 7.2015), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự Đại hội đồng Liên hợp quốc (9.2015), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng (9.2015). Về phía Mỹ thăm Việt Nam có các đoàn như Bộ trưởng Quốc phòng Carter (6. 2015), Ngoại trưởng John Kerry (8.2015).
Quan hệ kinh tế thương mại giữa hai nước tăng trưởng khá ổn định. Kim ngạch thương mại song phương tăng trưởng liên tục ở mức 20%/năm, từ khoảng 400 triệu USD (năm 1995) lên 45 tỷ USD (năm 2015), Mỹ trở thành thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.
Hiện nay, Mỹ là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 7 trong số 101 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam, với khoảng 748 dự án, tổng số vốn đăng ký đạt hơn 11 tỉ USD.
Hai bên đã kết thúc đàm phán Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương và ký hiệp định vào tháng 2.2016.
Hai nước đã có những bước tiến cụ thể trong hợp tác giải quyết các vấn đề do chiến tranh để lại, cũng như các vấn đề liên quan tới hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.