Bắt kẻ bị truy nã vì bắn thượng úy công an trọng thương

16/12/2016 07:00 GMT+7

Hôm qua 15.12, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45) - Bộ Công an cho biết đã bắt nghi can Trần Trung Hùng - kẻ trốn truy nã sau khi bắn một cán bộ Công an tỉnh Kon Tum bị trọng thương.

Sau nhiều ngày theo dõi, điều tra, cơ quan công an xác định Trần Trung Hùng (29 tuổi, thường gọi là Giống, trú ở P.Quyết Thắng, TP.Kon Tum) đang trốn trong một căn nhà nằm trên đồi cà phê của người đàn ông tên S. (ở thôn 1, xã Nghĩa An, H.Chư Păh, tỉnh Gia Lai).
Sáng 15.12, lãnh đạo ban chuyên án chỉ đạo C45 phối hợp với Công an tỉnh Kon Tum, Công an tỉnh Gia Lai và các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an bao vây căn nhà trên và bắt giữ Hùng. Cơ quan công an cũng đang tiến hành lấy lời khai ban đầu của ông S. nhằm xác định có hay không hành vi che giấu tội phạm. Tiến hành khám xét nơi ẩn náu của Hùng, công an thu giữ được 1 khẩu súng AK, 1 khẩu súng K59, 38 viên đạn và nhiều vũ khí khác như mã tấu, dao, kiếm, ống nhòm…
Theo hồ sơ của công an, Hùng có 4 lệnh truy nã, trong đó có 2 lệnh truy nã về tội cố ý gây thương tích, 1 lệnh truy nã về tội mua bán các chất ma túy, 1 lệnh truy nã về tội bắt cóc, tống tiền. Mới đây, Hùng bắt cóc một nam thanh niên 23 tuổi ở tỉnh Kon Tum và ép người này tự chặt ngón tay út bàn tay trái, gia đình nam thanh niên đã báo công an.
Rạng sáng 30.11, phát hiện Hùng đang trốn ở một ngôi nhà sát bờ sông Đăk Bla (xã Đăk Blà, TP.Kon Tum), các trinh sát của Công an TP.Kon Tum đã bao vây khu vực này để truy bắt. Tuy nhiên, khi phát hiện công an khống chế một đồng bọn của mình, ngay lập tức Hùng lấy súng bắn liên tục về hướng cảnh sát, khiến thượng úy Vương Hoàng Giáp (32 tuổi) bị thương. Ngay sau đó, Hùng bỏ trốn lên Gia Lai.
Một trinh sát C45 cho biết, Hùng quen S. thông qua một người bạn giới thiệu, bạn của Hùng nhờ S. cho Hùng ẩn náu một thời gian để tránh cơ quan công an. Nể mối quan hệ thân tình, S. đồng ý.
Như Thanh Niên đã đưa tin, trong quá trình điều tra, thu thập tài liệu chứng cứ, công an bắt được 4 đối tượng có hành vi che giấu, không tố giác tội phạm, giúp đỡ Trần Trung Hùng trốn thoát gồm: Trần Quốc Hưng (26 tuổi), Nguyễn Văn Trứ (27 tuổi), Trần Văn Hoài Tuấn (28 tuổi) và Huỳnh Tuấn Cường (24 tuổi, cùng ngụ TP.Kon Tum).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.