Bắt nhóm người nước ngoài giả 'phù thủy' để lừa đảo

28/06/2016 06:54 GMT+7

Huamei tiếp cận bà Nh. rồi nhờ giới thiệu “thầy” chữa bệnh bằng phép thuật.

Ngày 27.6, đại tá Nguyễn Văn Tiến, Trưởng công an Q.5 (TP.HCM), cho biết Cơ quan CSĐT quận vừa bắt khẩn cấp Guan Zao (46 tuổi), Ke Qinying (52 tuổi), Xie Yuqiong (44 tuổi), Zhang Huamei (47 tuổi, cả 4 người đều quốc tịch Trung Quốc, lưu trú Q.11) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Trước đó, lực lượng Công an Q.5 phát hiện một nhóm người Trung Quốc có nhiều dấu hiệu khả nghi, vào các chợ Phùng Hưng, Bình Tây, Soái Kình Lâm sử dụng tiếng Hoa tiếp cận những người gốc Hoa lớn tuổi, giàu có nhằm gạ gẫm chữa bệnh miễn phí.
Sáng 25.6, một người đàn ông tên Châu (chưa lõ lai lịch) cùng 4 nghi phạm trên đi taxi đến chợ Phùng Hưng (P.14, Q.5) tiếp cận bà D.T.M.Nh (62 tuổi, ngụ P.12, Q.5). Huamei tiếp cận bà Nh. rồi nhờ giới thiệu “thầy” chữa bệnh bằng phép thuật. Nhưng bà Nh. nói: “Không biết, tôi còn bệnh quá trời”. Lúc này, Xie Yuqiong, Ke Qinying xuất hiện (giả bộ không quen biết với Zhang Huamei) tiếp lời: “Tôi có ông chú là thầy chữa bệnh bằng phép thuật rất hay, miễn phí nhưng với điều kiện đem tài sản đến gặp thầy làm phép, sau đó trả tài sản lại mang về nhà cất thật kỹ”.
Tin tưởng, bà Nh. về nhà mang hơn 5 triệu đồng, 3 lượng vàng SJC, 1 chiếc lắc 5,9 chỉ vàng bỏ trong bịch ni lông đến điểm hẹn là công viên Thuận Kiều Plaza (P.12, Q.5) đưa cho nhóm người này làm phép. Trong quá trình làm phép, nhóm người này tráo bao ni lông của bà Nh. bằng bao khác, bên trong là 1 bình nước suối, 1 cục đá, bảo đem về nhà cất kỹ. Tuy nhiên, mọi hành vi lừa đảo đều nằm trong tầm ngắm của trinh sát, nên khi nhóm nghi phạm vừa rời khỏi hiện trường thì bị lực lượng công an bắt giữ.
Tại trụ sở công an, Ke Qinying thừa nhận hành vi phạm tội của mình, riêng 3 người còn lại khai báo quanh co, qua 2 ngày đấu tranh mới cúi đầu nhận tội. Khám xét nơi lưu trú của nhóm người này tại khách sạn T.Đ.M trên đường Ông Ích Khiêm (P.10, Q.11), lực lượng chức năng thu giữ thêm 14 túi ni lông màu đen; cùng nhiều tiền đồng và ngoại tệ với tổng trị giá khoảng 600 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.