Bí thư Đinh La Thăng: 10 triệu dân TP chịu thua loại thảo khấu sao?

10/05/2016 18:15 GMT+7

Bí thư Thăng nói: "10 triệu dân TP lại để chịu thua loại thảo khấu sao?". Nếu làm quyết liệt thì đám thảo khấu có nghĩa lý gì.

Tiếp xúc cử tri ở H.Củ Chi (TP.HCM) chiều 10.5, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng yêu cầu Sở Quy hoạch kiến trúc TP sớm rà soát tất quy hoạch ở huyện này; sớm giải quyết khó khăn cho người dân.
Nhìn về phía ông Nguyễn Thanh Nhã, Giám đốc Sở Quy hoạch kiến trúc TP, ngồi dưới hội trường, ông Thăng nói: “Mời anh Nhã đứng dậy để bà con nhìn thấy. Hôm nay tôi mời anh Nhã tới đây để tham dự, nắm tình hình qua đó giải quyết bức xúc của người dân. Cần phải coi quy hoạch sai giống như một loại tội phạm. Bởi tội phạm cướp giật chỉ ảnh hưởng tới vài người dân còn quy hoạch sai ảnh hưởng tới hàng vạn người - còn nặng tội hơn”.
10 triệu dân TP lại để chịu thua loại thảo khấu sao? Nếu chúng ta làm quyết liệt thì đám thảo khấu có nghĩa lý gì. Cứ làm mạnh tay là hết

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng


Trước đó, nhiều cử tri phản ánh khu đô thị Tây Bắc, dọc theo Quốc lộ 22 hiện nay còn khoảng 22.000 hộ dân đang kẹt trong quy hoạch. Trao đổi với ông Nhã, ông Thăng băn khoăn là tại sao đất trống thì quy hoạch đô thị trong khi đất có dân ở thì lại quy hoạch là đất cây xanh để “trói” quyền lợi về nhà đất của người dân nhiều năm nay.

“Cần phải mời các cán bộ quy hoạch xuống ở trong những ngôi nhà của dân xin cả chục năm không được sửa chữa vì dính quy hoạch, xem họ có ở được không?”, ông Thăng nhấn mạnh.

Sau buổi tiếp xúc, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Thanh Nhã cho hay sẽ cho rà soát lại tất cả quy hoạch ở Củ Chi; xem quy hoạch nào bất hợp lý sẽ sửa đổi, giải quyết khó khăn cho người dân.

Tại buổi tiếp xúc, Bí thư Thăng quan tâm đến bức xúc về tình hình an ninh trật tự ở Củ Chi cũng như toàn TP.

Ông Thăng cho hay TP.HCM có 10 triệu dân, là trung tâm du lịch, kinh tế của cả nước thì dứt khoát không để tội phạm hoành hành.

“10 triệu dân TP lại để chịu thua loại thảo khấu sao? Nếu chúng ta làm quyết liệt thì đám thảo khấu có nghĩa lý gì. Cứ làm mạnh tay là hết”, ông Thăng nói.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.