Chiếm đoạt tài khoản Facebook du học sinh ở Séc, lừa nạp thẻ cào gần nửa tỉ đồng

27/12/2016 14:50 GMT+7

Chiếm đoạt tài khoản Facebook của một du học sinh tại Séc, sau đó Tư vờ đóng giả người đó và lừa đảo bạn bè của họ trên mạng ảo hơn nửa tỉ đồng...

Ngày 27.12, TAND tỉnh Quảng Trị đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên Lê Văn Tư (19 tuổi, trú xã Triệu Ái, H.Triệu Phong) 8 năm tù về tội “Sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” và Cao Văn Hiếu (20 tuổi, trú TT.Ái Tử, H.Triệu Phong) 3 năm tù về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Đồng thời, Tư phải bồi thường cho bị hại gần 567 triệu đồng.
Theo cáo trạng, Tư thường xuyên la cà quán net và tìm cách chiếm đoạt tài khoản Facebook của người khác. Đầu năm 2015, Tư mạo danh chủ tài khoản “Trang Cao Bao” của chị Cao Bảo Trang (30 tuổi, quê TP.HCM, đang du học tại Cộng hòa Séc) rồi nhắn tin vào Facebook “Kính Trắng” của ông Bùi Quang Thuận (60 tuổi, trú Q.Bình Thạnh, TP.HCM, có quan quan hệ chú cháu với chị Trang) với nội dung: “Ở Cộng hòa Séc có một số khách hàng muốn mua lại một số thẻ cào điện thoại của các mạng di động ở Việt Nam để chơi game với giá cao nên chú có thể mua giúp cháu thẻ cào điện thoại để cháu chuyển sang bán ở Cộng hòa Séc có được không?”.
Tin tưởng, ông Thuận liên tục mua và gửi cho Tư 1.439 thẻ cào điện thoại di động mạng Mobiphone và Vinaphone với số tiền gần 678 triệu đồng. Có được số thẻ cào này, bằng nhiều cách Tư chuyển đổi sang tiền mặt để tiêu xài. Cụ thể, Tư nhờ Hiếu bán giúp số thẻ cào này và Hiếu cũng hưởng lợi bất chính từ việc này 34 triệu đồng.
Sau khi hành vi này của Tư bị cơ quan chức năng phát hiện, nam thanh niên này đã tác động gia đình trả lại cho bị hại số tiền 80 triệu đồng. Riêng Hiếu đã trả lại toàn bộ số tiền chiếm đoạt được.
Trước vành móng ngựa, Tư khai do nhận thấy cách kiếm tiền này dễ lại cho thu nhập nhiều nên nhanh chóng bị cuốn vào vòng xoáy phạm pháp. Bản thân bị cáo cũng tỏ ra ăn năn hối cải với hành vi của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.