Tại cuộc họp của thành phố chiều nay 24.2, ông Nguyễn Đức Chung đồng tình với quy định tổ chức làm việc vào sáng thứ 7 hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính. Trước đó, theo quyết định 58/2010, Hà Nội quy định thủ trưởng các cơ quan đơn vị quyết định số lượng thủ tục hành chính theo thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết vào thứ 7 hàng tuần căn cứ nhu cầu thực tế của cá nhân, tổ chức và điều kiện cơ quan. Tuy nhiên, điều này dẫn đến sự không đồng bộ giữa các cơ quan, một số nơi chưa thực hiện nghiêm yêu cầu làm việc vào thứ 7.
Theo dự thảo quyết định thay thế quyết định 58, các đơn vị, tổ chức hành chính trực thuộc sở, cơ quan ngang sở, văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội và các chi nhánh… có trách nhiệm tổ chức làm việc vào các buổi sáng thứ 7 hàng tuần, trừ ngày lễ, tết và các ngày nghỉ khác theo quy định, để tiếp nhận, giải quyết toàn bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền. Cán bộ, công chức làm việc ngày thứ 7 sẽ được bố trí nghỉ bù.
Kịp thời khen thưởng các cá nhân, tổ chức có nhiều thành tích trong công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và xử lý nghiêm các cán bộ, công chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực trong giải quyết TTHC.
Bình luận (0)