Hải quân, đặc công Việt Nam tham gia diễn tập ADMM+

Sáng 26.4, tại Quân cảng Cam Ranh (Khánh Hòa), Bộ Tư lệnh Hải quân đã kiểm tra tàu 381 chuẩn bị tham gia diễn tập ADMM+ về an ninh hàng hải và chống khủng bố tại Brunei và Singapore.

Sáng nay (26.4), tại Quân cảng Cam Ranh, đoàn công tác của cơ quan Bộ Tư lệnh Hải quân đã tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị của tàu 381, Lữ đoàn 162, BTL Vùng 4 Hải quân, tham gia diễn tập ADMM+ về an ninh hàng hải và chống khủng bố tại Brunei và Singapore (Diễn tập ADMM+MS/CT 2016).
Qua kiểm tra, đoàn công tác đánh giá, trong thời gian qua tàu 381 đã tích cực, chủ động làm tốt công tác chuẩn bị về con người và phương tiện. Đồng thời đoàn cũng chỉ ra những việc cần bổ sung trong thời gian còn lại để tham gia diễn tập đạt kết quả tốt.
Kiểm tra trang thiết bị trên đài lái tàu 381

Diễn tập ADMM+MS/CT 2016 sẽ diễn ra từ ngày 2 - 15.5 tại Brunei về an ninh hàng hải (ANHH) và tại Singapore về chống khủng bố (CKB). Khu vực diễn tập bao gồm các địa điểm trên bờ, tại cảng của hai nước chủ nhà và vùng biển Nam Biển Đông từ Brunei đến Singapore.
Việt Nam cử lực lượng thực binh Hải quân và đặc công của Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia diễn tập trong khuôn khổ hợp tác ADMM+ nhằm tăng cường quan hệ hợp tác quốc phòng song phương với các nước chủ nhà Brunei và Singapore, làm cơ sở đẩy mạnh hợp tác quốc đa phương trong thời gian tới.
Hoạt động này cũng thể hiện quan điểm nhất quán của Đảng, Nhà nước và Quân đội ta trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo, lợi ích quốc gia trên Biển Đông, bảo đảm an ninh trong khu vực trên cơ sở luật pháp quốc tế trước các diễn biến phức tạp gần đây trên Biển Đông, thách thức mới về an ninh hàng hải và khủng bố trong khu vực.
Một góc quân cảng Cam Ranh

Đây đồng thời là cơ hội để Việt Nam tiếp tục học hỏi, tích lũy kiến thức kinh nghiệm về công tác tham mưu, cách thức tiến hành các chiến dịch ANHH và CKB ở cấp độ khu vực và quốc tế, làm tiền để Bộ Quốc phòng Việt Nam tiếp tục tham gia hoặc làm chủ nhà các cuộc diễn tập đa phương sau này; thể hiện tính tích cực, chủ động và vị thế của Việt trong tiến trình hợp tác ADMM+; khẳng định quan điểm chủ trương nhất quán của Việt Nam mong muốn giải quyết các thách thức an ninh khu vực bằng biện pháp hòa bình, bằng nỗ lực chung, đa phương.
Tàu 381 là tàu tên lửa cỡ nhỏ thuộc Dự án BPS-500 có chiều dài 62 m, rộng 11 m, lượng giãn nước toàn tải 520 tấn, với số thủy thủ đoàn 50 người. Tàu được trang bị động cơ diesel cho tốc độ 30 hải lý/giờ, hành trình hoạt động kéo dài 30 ngày.
Tàu được trang bị hệ thống radar điện tử đa năng Pozitiv ME, có khả năng trinh sát mục tiêu trên không và trên biển, với tầm quan sát hơn 100 km, có thể phát hiện mục tiêu bay có diện tích phản xạ sóng radar (RCS) 1 m2 bay ở độ cao 1.000 m từ khoảng cách 11 km, phát hiện tên lửa diệt hạm có RCS 0,03 m2 ở độ cao 15 m cách xa 15 km. Radar này có thể theo dõi 15 mục tiêu cùng lúc, bám sát 3 - 5 mục tiêu. Cùng đó, tàu còn có các hệ thống radar điều khiển hỏa lực pháo và hỏa lực tên lửa cùng hệ thống thông tin liên lạc.
Theo dự án BPS-500, tàu 381 được trang bị pháo hải quân AK-176, 8 tên lửa hành trình chống tàu Uran E có tầm bắn 130 km, 2 ụ pháo phòng không cao tốc AK-630, tổ hợp tên lửa phòng không tầm thấp Igla và 2 đại liên 12,7 mm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.