Hoãn phiên tòa phúc thẩm vụ 'công an dùng nhục hình'

27/11/2015 10:05 GMT+7

Phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ 'công an dùng nhục hình' xảy ra tại trụ sở Công an TP.Tuy Hòa (Phú Yên) đã tạm hoãn.

Phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ 'công an dùng nhục hình' xảy ra tại trụ sở Công an TP.Tuy Hòa (Phú Yên) đã tạm hoãn.

Phiên tòa phúc thẩm ngày 27.11 phải hoãn vì bị cáo Nguyễn Tấn Quang xin vắng mặt do bị tai nạn giao thôngPhiên tòa phúc thẩm ngày 27.11 phải hoãn vì bị cáo Nguyễn Tấn Quang xin vắng mặt do bị tai nạn giao thông
Sáng 27.11, TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã tuyên hoãn phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án công an dùng nhục hình xảy ra tại trụ sở Công an TP.Tuy Hòa (Phú Yên) vì một bị cáo xin vắng do tai nạn giao thông và vắng giám định viên Viện Pháp y quốc gia phân viện tại TP.HCM.
Bị cáo xin vắng mặt là Nguyễn Tấn Quang (nguyên điều tra viên, Phó đội trưởng Đội CSĐT về trật tự xã hội Công an TP.Tuy Hòa).
Theo hội đồng xét xử, bị cáo Quang có kháng cáo xin hưởng án treo, trong khi gia đình bị hại kháng cáo toàn bộ bản án và đề nghị chuyển tội danh đối với các bị cáo trong vụ án, nên nếu tiếp tục xét xử sẽ không đảm bảo quyền lợi hợp pháp của bị cáo cũng như quyền lợi hợp pháp của bị hại.
Bị hại trong vụ án này là Ngô Thanh Kiều (ở xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa, Phú Yên), nghi can trong vụ trộm cắp tài sản lớn trên địa bàn tỉnh Phú Yên do Công an TP.Tuy Hòa lập chuyên án để phá án. Các bị cáo Thành, Quyền, Quang, Mẫn và Huy đã dùng dùi cui đánh Kiều chấn thương sọ não, dẫn đến tử vong.
Tại bản án sơ thẩm ngày 15.4, TAND tỉnh Phú Yên tuyên bị cáo Nguyễn Thân Thảo Thành 8 năm tù; Nguyễn Minh Quyền 2 năm 6 tháng tù; Phạm Ngọc Mẫn 2 năm 3 tháng tù; Nguyễn Tấn Quang 2 năm tù; Đỗ Như Huy 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo và Lê Đức Hoàn 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.
Ngoài ra, tòa tuyên buộc các bị cáo trong vụ án cấm đảm nhận chức vụ trinh sát, điều tra viên trong thời gian từ 3 - 5 năm. Bản án còn tuyên Kiều không thuộc trường hợp bồi thường tổn thất tinh thần theo Luật Bồi thường Nhà nước nên chỉ chấp nhận bồi thường 60 tháng lương tối thiểu (69 triệu đồng), 30 triệu đồng án phí và tiền cấp dưỡng cho 2 con bị hại, mỗi cháu 575.000 đồng do bà Trần Thị Tâm (vợ của nạn nhân Kiều) nhận. Các bị cáo đã bồi thường 186 triệu nên tòa không xem xét. Công an TP.Tuy Hòa có nghĩa vụ cấp dưỡng cho 2 con của nạn nhân Ngô Thanh Kiều.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.