Nghi án chích điện, 'bắt cóc trẻ em' bất thành ở Quảng Nam

27/12/2016 22:37 GMT+7

Đang đi chăn bò ngoài cánh đồng gần nhà, một bé gái 9 tuổi kể đã bị một thanh niên lạ mặt chích điện vào người định “bắt cóc”, nhưng chính quyền địa phương đã lên tiếng trấn an.

Chiều nay 27.12, chính quyền xã Bình Giang (H.Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) đã lên tiếng trấn an về vụ nghi “bắt cóc trẻ em” xảy ra trên địa bàn xã.
Cháu bé L.K.Y. kể lại vụ việc Ảnh: MẠNH CƯỜNG
Theo thông tin ban đầu, vào chiều tối 25.12, bé gái L.K.Y. (9 tuổi, ở thôn Bình Túy, xã Bình Giang) trong lúc đang đi chăn bò tại cánh đồng gần nhà thì bất ngờ bị một thanh niên lạ mặt đeo khẩu trang tiến lại chích điện vào người định “bắt cóc” nhưng bất thành.
Chiều nay (27.12), chính bé Y. cũng kể lại vụ việc với tình tiết tương tự. Cụ thể, lúc đó một thanh niên đeo khẩu trang màu đen đến gần hỏi một số câu như: “Nhà em ở đâu?”, “Ba em ở đâu?”… Sau đó, người này bất ngờ dùng một vật giống đèn pin đâm vào phía sau lưng, khiến hai chân bé Y. bị tê cứng.
Cũng theo lời kể của cháu bé, khi người thanh niên lạ mặt này mở túi xách to tiến lại gần thì Y. kêu cứu, khiến người này bỏ đi. Cháu Y. cũng nhận thấy cách đó khoảng hơn 200 m có một nhóm khoảng 5 người đàn ông đang dừng xe máy.
Ông Võ Văn Tư, Phó chủ tịch UBND xã Bình Giang (H.Thăng Bình) cho biết xã đã lập biên bản về vụ nghi bắt cóc trẻ em xảy ra trên địa bàn và báo cáo với Công an H.Thăng Bình điều tra, xử lý.
“Đây mới chỉ là nghi vấn, chúng tôi chưa thể khẳng định được đó có phải là một vụ bắt cóc trẻ em hay không. Vì thông tin chỉ có một phía qua lời kể của cháu bé, không có ai chứng kiến được vụ việc trên. Hiện vẫn chưa có kết luận chính thức từ cơ quan chức năng nên địa phương cũng đã khuyến cáo người dân không lên quá lo lắng, hoang mang”, ông Tư nói.
Ngoài việc phải “kiểm chứng” thêm chi tiết bé gái phát hiện nhóm người đứng cách đó khá xa, ông Võ Văn Tư còn nhận định: Nếu đây là một vụ “bắt cóc trẻ em” thì thanh niên lạ mặt kia không nhất thiết phải chích điện, mà kẻ gian chỉ cần bịt miệng cũng có thể thực hiện được phi vụ rồi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.