Người dân chặn Quốc lộ 38 phản đối thi công gây ‘bão bụi’

19/02/2016 15:00 GMT+7

Hàng trăm người dân đã tập trung chắn ngang Quốc lộ 38, qua địa phận xã Hưng Thịnh, huyện Bình Giang, Hải Dương, để phản đối đơn vị thi công tuyến đường này vì để bụi mù mịt từ cận Tết Bính Thân đến nay.

Hàng trăm người dân đã tập trung chắn ngang Quốc lộ 38, qua địa phận xã Hưng Thịnh, huyện Bình Giang, Hải Dương, để phản đối đơn vị thi công tuyến đường này vì để bụi mù mịt từ cận Tết Bính Thân đến nay.

Người dân xã Hưng Thịnh chặn QL 38 tối 18.2 để phản đối nhà thầu thi công chậm khiến đường bụi - Ảnh: T.TNgười dân xã Hưng Thịnh chặn QL 38 tối 18.2 để phản đối nhà thầu thi công chậm khiến đường bụi - Ảnh: T.T
Vào chiều 18.2, rất đông người dân khu vực Quán Gỏi, xã Hưng Thịnh mang bàn ghế, khối bê tông và nhiều vật dụng ra chắn ngang Quốc lộ 38 . Vụ việc đã khiến cho các xe lưu thông 2 chiều tuyến Bắc Ninh – QL 5 bị ùn tắc kéo dài trong nhiều giờ. 
Trước đó, vào chiều 17.2, người dân xã Hưng Thịnh cũng tập trung đẩy những khối bê tông của nhà thầu ra để chặn đường. Lực lượng chức năng phải đưa xe cẩu đến để "giải tán" những khối bê tông này, thông đường cho xe đi qua, tránh ách tắc kéo dài.
Theo người dân xã Hưng Thịnh, họ chặn đường với lý do nhà thầu thi công ì ạch, mới rải đá phối nhưng không tưới nước từ những ngày nghỉ Tết,  khiến bụi mù mịt. “Trời hanh khô mà toàn xe tải, xe container đi lại rầm rập hàng ngày khiến bụi bay trắng xóa. Nhà cửa 2 bên đường đóng cửa cả ngày, nhưng bụi tấn công vào nhà, dọn không xuể”, một người dân bức xúc nói. Nhiều người cho biết đã “mất Tết” vì cuộc sống bị đảo lộn. 
Ông Phạm Ngọc Sử, Chủ tịch UBND xã Hưng Thịnh cho biết, dự án thi công qua xã Hưng Thịnh dài gần 1 km, thi công từ đầu năm 2015. “Nhà thầu đã đi tưới nước từ tối ngày 17.2, nhưng chưa triệt để, nên người dân mới tiếp tục chặn đường như vậy. Hiện nhà thầu đã khắc phục sự cố và đảm bảo sớm làm xong đoạn đường này”, ông Sử nói. 
dan-chan-ql38
Người dân chặn ngang quốc lộ 38 khiến xe cộ lưu thông qua đây bị ách tắc - Ảnh: T.T
Qua tìm hiểu, dự án xây dựng nâng cấp Quốc lộ 38 (đoạn nối QL 1 với QL 5) qua tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương với tổng vốn đầu tư gần 1.700 tỉ đồng theo hình thức BOT. Chủ đẩu tư dự án gồm liên danh công ty cổ phần xây dựng số 2 (Vinaconex), công ty Cổ phần đầu tư khai thác Cảng (Import JSC) và công ty Cổ phần Licogi 16.
Ông Phạm Duy Duẩn, đại diện đơn vị thi công cho biết, kế hoạch việc thảm nhựa mặt đường khu vực này vào tháng 9.2015 nhưng chưa thể thực hiện được do việc giải phóng mặt bằng chậm, một số hộ gia đình chưa bàn giao mặt bằng khiến đơn vị thi công chưa làm được một số hạng mục như hệ thống thoát nước, công trình phụ trợ khác…
Nói về việc tưới nước mặt đường, ông Duẩn cho biết, theo kỹ thuật thi công không được tưới nước mặt đường đang chờ thảm nhựa để đảm bảo chất lượng công trình, tránh lún, nứt khi sử dụng. Trong khi đó, những ngày trước Tết Nguyên đán Bính Thân trời mưa kéo dài, nền đường bị ẩm.   
Sáng 19.2, ông Đào Đức Vỹ, Chánh văn phòng UBND huyện Bình Giang, cho biết lãnh đao địa phương và Sở GTVT Hải Dương đã họp với đại diện chủ đầu tư, đơn vị thi công, thống nhất phương án sẽ rải nhựa những đoạn đường đủ điều kiện trong một vài ngày tới. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.