Nhận ký gửi 200 tấn cà phê rồi tuyên bố vỡ nợ

12/05/2016 19:51 GMT+7

Vợ chồng bà Niềm mang đơn lên Công an xã trình báo gia đình vỡ nợ khiến hàng chục nông dân ký gửi cà phê tại cơ sở này kéo đến đòi nợ.

Ngày 12.5, nhiều người dân xã Ia Krái, H.Ia Grai (Gia Lai) ùn ùn kéo đến bao vây gia đình bà Đoàn Thị Niềm, chủ cơ sở thu mua nông sản lớn ở cùng địa chỉ để đòi nợ.
Nhiều nông dân cho biết họ đã ký gửi hàng trăm tấn cà phê vào cơ sở này, chờ giá cao sẽ bán nhưng hay tin bà Niềm tuyên bố vỡ nợ nên đến đòi.
Trước đó, khoảng 16 giờ ngày 11.5, vợ chồng bà Niềm mang đơn lên Công an xã Ia Krái trình báo gia đình vỡ nợ. Tổng số cà phê của 47 nông dân trong xã ký gửi vào cơ sở này theo thông tin ban đầu lên đến hơn 200 tấn với số tiền xấp xỉ 8 tỉ đồng. Lực lượng công an phải cử người đến nhà của gia đình bà Niềm để đảm bảo trật tự bởi họ không đi khỏi địa phương, nơi cư trú.
Bà Niềm lý giải nguyên nhân vỡ nợ là do làm ăn thua lỗ, tuy nhiên nông dân không đồng ý với lý do này.
Công an đang ổn định trật tự và tìm hiểu vụ việc
Thiếu tá Phạm Chính Nghĩa, Đội trưởng Đội hình sự - kinh tế - ma túy của Công an H.Ia Grai cho biết: “Gia đình bà Niềm không bỏ trốn mà ở tại nhà. Chúng tôi đã khuyên những gia đình tới đòi nợ không được manh động và làm phức tạp thêm tình hình. Chúng tôi đang điều tra làm rõ vụ việc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.