Nhiều tổ chức nước ngoài thi tuyển chống ùn tắc cho Hà Nội

26/01/2017 18:46 GMT+7

Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, nhiều tổ chức tư vấn nước ngoài đã từ Nhật Bản, Anh, Mỹ… đã gửi hồ sơ dự thi giải pháp hạn chế ùn tắc giao thông cho Hà Nội.

Chiều 26.1, trao đổi với Thanh Niên, ông Vũ Văn Viện cho hay, Hà Nội đã “chốt sổ” nộp hồ sơ thi tuyển các giải pháp hạn chế ùn tắc giao thông. Rất nhiều tổ chức tư vấn thiết kế giao thông trong nước và nước ngoài đã gửi hồ sơ tham dự, trong đó có những tổ chức uy tín đến từ Nhật Bản, Anh, Mỹ…
Theo quy chế cuộc thi, hội đồng chấm sẽ lựa chọn 5 hồ sơ đạt các tiêu chuẩn về năng lực tư vấn, kinh nghiệm của đơn vị dự thi, đặc biệt là báo cáo đánh giá, đề xuất các giải pháp chống ùn tắc cho Hà Nội. 5 đơn vị được lựa chọn sẽ gửi phương án dự thi về Sở GTVT trước 17 giờ ngày 27.4 tới, thời gian bảo vệ phương án từ 27.4 - 10.5. Kết quả thi dự kiến được công bố, trao trưởng trong thời gian 10.5 - 15.5.
Theo quy định của cuộc thi, nội dung các ý tưởng phải giải quyết được 12 vấn đề về tổ chức giao thông, chống ùn tắc giao thông cho Hà Nội, trong đó có tổ chức giao thông liên vùng, ứng dụng giao thông thông minh và các giải pháp quản lý phương tiện cá nhân nhằm làm giảm ùn tắc giao thông.
Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung làm Chủ tịch Hội đồng thi tuyển, Phó chủ tịch Nguyễn Thế Hùng làm Phó ban và 14 thành viên là lãnh đạo các sở, ban, ngành của Hà Nội, đại diện Văn phòng Chính phủ, Bộ GTVT, Bộ Xây dựng, Ủy ban Aan toàn giao thông quốc gia, tổ chức JICA (Nhật Bản) và một số nhà khoa học, chuyên gia.
Cuộc thi được một doanh nghiệp tư nhân tài trợ, có cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải nhất giá trị tương đương 200.000 USD, 1 giải nhì giá trị tương đương 100.000 USD. Ngoài ra, kinh phí hỗ trợ cho mỗi phương án tham dự có giá trị tương đương 25.000 USD (cho phương án có đầy đủ hồ sơ và chất lượng theo quy định của cuộc thi).

Trước đó, việc giới hạn tiêu chí chặt chẽ đối tượng dự thi của Hà Nội cũng gặp phải nhiều ý kiến tranh luận, khi cho rằng Hà Nội đã hạn chế quyền tham gia cũng như đóng góp của các tầng lớp nhân dân trong xã hội.

Tuy nhiên, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho rằng, việc quy định các tổ chức tư vấn chuyên nghiệp, có năng lực chuyên môn và kinh nghiệm do yêu cầu cuộc thi đòi hỏi đề án quy mô, phức tạp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.