Thợ lặn vào tàu Hải Thành 26 tìm kiếm thuyền viên trong đêm

31/03/2017 06:26 GMT+7

Lúc 19 giờ 30 ngày 30.3, tàu SAR 272 của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 (Trung tâm 3) đã đưa thi thể đại phó tàu Hải Thành 26 vào bàn giao cho cơ quan chức năng.

* Tìm thấy thi thể đại phó
Thi thể được xác định là anh Lương Văn Quỳnh (quê Hải Phòng), được tàu SAR 413 của Trung tâm 3 phát hiện cách vị trí tàu Hải Thành 26 chìm gần nửa hải lý. Sau đó, tàu SAR 413 đã bàn giao thi thể này cho tàu SAR 272 đưa vào bờ.
Ông Vũ Việt Hùng, Phó tổng giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải VN, cho biết ngay trong ngày 30.3, trung tâm đã thuê tàu Visal 8 cùng đội thợ lặn chuyên nghiệp gồm 8 người thuộc Công ty TNHH MTV trục vớt cứu hộ VN, hành trình ra khu vực hiện trường để phối hợp cùng với các thợ lặn thuộc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải VN để khảo sát, tìm kiếm các thuyền viên còn mất tích của tàu Hải Thành 26 tại vị trí tàu chìm.
Thuyền trưởng và sĩ quan boong tàu Hải Thành 26 cùng với 1 đại diện chủ tàu đã được trung tâm điều động cùng đi với tàu Visal 8 để phối hợp, hỗ trợ, hướng dẫn các thợ lặn khi lặn vào trong tàu chìm. Ông Hùng cho biết hiện tại ngoài hiện trường sóng cấp 4, 5 có thể giật lên cấp 6 nên ảnh hưởng rất lớn đến công tác cứu hộ.
“Những ngày tới, dự báo thời tiết rất xấu nên ngay trong đêm 30.3 nếu sóng gió thuận lợi sẽ cho thợ lặn tìm kiếm người. Ngày mai, mặc cho thời tiết xấu, các thợ lặn cũng phải xuống tàu Hải Thành 26 tìm người mất tích”, ông Hùng cho biết. Cũng theo ông Hùng, trong đêm 30.3, có 6 tàu làm nhiệm vụ cùng các tàu cá vẫn duy trì tìm kiếm các thuyền viên mất tích trên biển.
Trong tàu Hải Thành 26 đang chứa 60 tấn dầu D.O, tuy nhiên đến nay khu vực tàu chìm vẫn chưa có dấu hiệu dầu tràn ra ngoài. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.