TP.HCM quản lý máy bay không người lái

21/01/2016 09:13 GMT+7

UBND TP.HCM ngày 20.1 đã ban hành chỉ thị về quản lý máy bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ trên địa bàn TP.

UBND TP.HCM ngày 20.1 đã ban hành chỉ thị về quản lý máy bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ trên địa bàn TP.

Một chiếc máy bay không người lái, do Viện Công nghệ không gian Việt Nam chế tạo, chuẩn bị cất cánh - Ảnh: Lâm ViênMột chiếc máy bay không người lái, do Viện Công nghệ không gian Việt Nam chế tạo, chuẩn bị cất cánh - Ảnh: Lâm Viên
Theo đó, khuyến khích các tổ chức, cá nhân có nhu cầu tổ chức hoạt động bay tham gia các CLB hàng không để đưa phương tiện vào hoạt động đúng quy định. Các tổ chức, cá nhân phải làm thủ tục xin phép trước khi tổ chức các hoạt động bay, chịu trách nhiệm bồi thường nếu để xảy ra mất an toàn hàng không, gây thiệt hại cho người, tài sản dưới mặt đất, mặt nước.
Chủ tịch UBND các quận, huyện chỉ đạo cơ quan quân sự chủ trì phối hợp công an nắm chắc các tổ chức, cá nhân sử dụng máy bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ ở địa phương, hướng dẫn làm hồ sơ, thủ tục đề nghị cấp phép bay.
Một thiết bị bay siêu nhẹ đang được thử nghiệm ở trung tâm TP.HCM - Ảnh: Độc Lập
Theo đánh giá của UBND TP.HCM, trong thời gian gần đây xuất hiện hình thức giải trí bằng mô hình máy bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ dưới dạng tự phát, không có giấy phép của cơ quan thẩm quyền, gây khó khăn cho công tác quản lý vùng trời, quản lý các hoạt động bay; gây mất an toàn cho người, phương tiện và các hoạt động khác trên địa bàn TP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.