Vụ 'rủ nhau phá bom, 3 người chết': 2 người thoát chết vì quá say

16/05/2016 13:45 GMT+7

Có 2 người nhậu cùng nhóm 'nhậu xong rủ nhau phá bom' vì quá say nên ngủ ở nhà, nhờ đó đã thoát chết.

Ông Trần Văn Ân, Chủ tịch UBND xã Đức Bình Tây, H.Sông Hinh (Phú Yên) cho biết, ngoài  3 thanh niên ở thôn Mả Vôi (xã Đức Bình Tây) là Ksor Y Thắng (22 tuổi), Kpá Y Long (16 tuổi) và Ksor Y Ven (24 tuổi) đã tử vong do bom phát nổ trong lúc phá bom để lấy thuốc nổ, còn có 2 thanh niên khác trong nhóm thoát chết vì say rượu ở nhà, không đi cùng nhóm.

Trước đó, trưa 14.5, sau một cuộc nhậu, có ba người rồi rủ nhau đi phá một quả bom để lấy sắt bán phế liệu. Quả bom bất ngờ phát nổ, cả ba tử vong 
Hiện trường vụ nổ bom khiến 3 người tử vong Ảnh: Văn Thùy
Ông Ân cho hay, cách đây 1 tháng cha con Ksor Y Thắng đánh lưới trên sông Ba thì kéo được quả bom. Cha của Kosr Y Thắng bảo Ksor Y Thắng mang quả bom giao nộp cho cơ quan chức năng, nhưng Y Thắng không nộp mà cất giấu vào hốc cây ở khu vực thác Cỏ trên sông Ba. Vị trí nơi cất giấu quả bom cách xa thôn Mả Vôi hơn 3,5 km.
“Trưa 14.5, sau khi uống rượu trong thôn xong, 3 thanh niên này rủ thêm 2 thanh niên khác trong làng, nhưng 2 thanh niên này say quá nên ở nhà, chứ không thì thiệt hại về người càng lớn”, ông Ân nói.

Theo ông Ân, mặc dù ở khá xa khu dân cư nhưng người dân trong làng vẫn nghe tiếng nổ lớn. Gần khu vực xảy ra vụ nổ có một người chăn bò nghe tiếng nổ nên đã đến gần thì phát hiện 2 người chết, 1 người bị thương nhưng cơ thể không còn nguyên vẹn.

Đưa 3 thi thể nạn nhân ban giao cho gia đình Ảnh: Văn Thùy

Ông Ân kể lại: “Lúc nghe tin, tôi lập tức đến hiện trường. Tôi nhìn thấy 1 thanh niên còn sống nên gọi điện xe cấp cứu, nhưng xe đến thì người này cũng đã tử vong”. Hiện trường vụ nổ không để lại hố sâu nhưng nhiều cây rừng gần nơi xảy ra vụ nổ bị dập nát.

Ông Ân cho biết, 3 thanh niên này đã đập quả bom vào đá, chứ không phải dùng cưa sắt để cưa bom như thông tin ban đầu.

“Đây là vụ tai nạn bom mìn sót lại sau chiến tranh nghiêm trọng trên địa bàn xã. Mặc dù, chính quyền đã nhiều lần vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ nguy hiểm nhưng vẫn còn một số người dân chưa ý thức nên mới xảy ra vụ việc đau lòng này”, ông Ân nói.

Ông Huỳnh Văn Tào, Trưởng công an H.Sông Hinh, cho biết cơ quan chức năng đã lấy mẫu trưng cầu giám định để xác định loại bom.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.