Sôi nổi các hoạt động 'về nguồn' đền ơn đáp nghĩa tại Quảng Trị

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
24/07/2018 20:23 GMT+7

Trong những ngày này, nhiều hoạt động 'về nguồn', đền ơn đáp nghĩa đã được các cơ quan, đơn vị và bạn trẻ hướng về Quảng Trị mà 2 hoạt động sau đây là ví dụ điển hình…

Ngày 24.7, Trung đoàn cảnh sát cơ động Trung bộ (thuộc Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động, đóng quân tại TP.Đà Nẵng) đã có chuyến hành quân về nguồn tại Quảng Trị. Đây là hoạt động thường niên từ khi Trung đoàn được thành lập (tháng 7.2014) đến nay.
Nằm trong chương trình hoạt động, hơn 50 cán bộ, chiến sĩ của trung đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị, Nghĩa trang liệt sĩ (NTLS) Quốc gia Trường Sơn, NTLS Quốc gia Đường 9 và thăm, tặng quà (5 triệu đồng/suất) cho Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Liền (84 tuổi, trú xã Trung Giang, H.Gio Linh) và bà Nguyễn Thị Thẻn (86 tuổi, trú xã Gio Mỹ, H.Gio Linh).
Trung đoàn CSCĐ Trung bộ thăm và tặng quà cho bà Trần Thị Liền ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Trung tá Thái Doãn Bằng, Trung đoàn trưởng Trung đoàn CSCĐ Trung bộ, cho biết hoạt động này nhằm giáo dục cán bộ chiến sĩ, đặc biệt là chiến sĩ trẻ truyền thống uống nước nhớ nguồn, tiếp nối quá khứ hào hùng để tiếp tục sống, cống hiến, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.
Cùng ngày, tại NTLS huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), Huyện đoàn phối hợp với Hội cựu chiến binh H.Vĩnh Linh đã tổ chức chương trình tri ân “Ấm áp nghĩa tình đồng đội”. Ngoài phần hát múa, giao lưu với các nhân vật lịch sử, Ban tổ chức còn trao 10 suất quà cho 10 mẹ Việt Nam anh hùng (mỗi suất 2 triệu đồng), 30 suất quà cho các gia đình có công với cách mạng (mỗi suất 500.000 đồng); 7 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo (1,5 triệu đồng/chiếc).
Chương trình tri ân được thực hiện tại tượng đài chính NTLS H.Vĩnh Linh ẢNH:THANH LỘC

Chị Võ Thị Thu, Bí thư Huyện đoàn Vĩnh Linh, cho biết hoạt động này nhằm mang đến chút tình nồng ấm, sự biết ơn của thế hệ trẻ đối với những người đã không tiếc máu xương của mình và người thân cho độc lập dân tộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.