Vượt sông, băng rừng vào làm đường cho vùng biệt lập

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
16/07/2018 19:40 GMT+7

Bất chấp giao thông cách trở, điều kiện thời tiết cực kỳ bất lợi, một con đường mới vẫn đang hình thành ở 1 vùng đất khó khăn bậc nhất của tỉnh Quảng Trị nhờ công sức của người trẻ…

Đến chiều 16.7, anh Trần Xuân Anh, Phó bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị, phấn khởi cho biết vượt qua những khó khăn khách quan, tuyến đường liên thôn cùng hệ thống chiếu sáng dài hơn 1 km tại thôn Trấm (xã Triệu Thượng, H.Triệu Phong, Quảng Trị) vẫn được thi công đúng tiến độ. Đây là công trình do Đoàn thanh niên Ngân hàng TM-CP đầu tư và phát triển VN (BIDV) tài trợ với số tiền 300 triệu đồng.
Bạn trẻ muốn vào Trấm phải đi đò ngược sông Thạch Hãn ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Trước đó, vào ngày 14.7, 60 bạn trẻ của ngân hàng cùng với 100 bạn đoàn viên thanh niên địa phương đã vượt sông Thạch Hãn lên với thôn Trấm để thực hiện việc làm đường. Nhưng nhiệm vụ khó nhất, theo anh Hoàng Quốc Hoàn, Bí thư đoàn thanh niên BIDV Quảng Trị, đó là việc làm sao vận chuyển 400 tấn vật liệu lên thôn Trấm. “Cuối cùng ngoài việc dùng đò vận chuyển, chúng tôi còn phải dùng cả máy ủi cỡ lớn để thông đường mà đi”, anh Hoàn nói.
Vận chuyển vật liệu, máy móc lên thôn Trấm hết sức khó khăn ẢNH: THANH LỘC

Ngay sau khi đặt chân đến Trấm, tất cả các bạn đoàn viên đã khẩn trương bắt tay ngay vào công việc của mình để xóa đoạn đường “nắng bụi, mưa lầy”.
Mỗi người một việc nên tiến độ ban đầu khá trôi tròn ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Con đường của tấm lòng người trẻ dành cho thôn Trấm sẽ hoàn thành trong 5 ngày với chiều dài hơn 1,2 km. Nhưng trong 3 ngày vừa qua, thời tiết không thuận lợi, mưa rả rích đã làm ảnh hưởng đến ít nhiều tiến độ thi công.
Trời mưa dầm đã ảnh hưởng đến tiến độ công việc nhưng các bạn trẻ vẫn quyết tâm hoàn thành ẢNH: THANH LỘC

Đến 18 giờ ngày 16.7, anh Trần Xuân Anh cho hay về cơ bản, hạng mục đường và đèn đường đã hoàn thành, vượt tiến độ đề ra trong sự vui mừng của lực lượng thanh niên tình nguyên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.