Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa: ‘Không đủ sức khỏe cáng đáng công việc nên xin nghỉ’

Đình Phú
Đình Phú
23/04/2018 18:06 GMT+7

‘Tôi đã có 40 năm công tác kể từ sau năm 1975 đến nay. Thời gian vừa qua sức khỏe tôi không đảm bảo nên tôi xin thôi nhiệm vụ Phó chủ tịch UBND TP.HCM trước khi kết thúc nhiệm kỳ để anh em khác lên thay’.

Theo kế hoạch, dự kiến sáng mai 24.4, HĐND TP.HCM sẽ họp phiên bất thường để tiến hành thủ tục bãi nhiệm chức danh Phó chủ tịch UBND TP.HCM đối với ông Lê Văn Khoa, sinh năm 1961, quê quán Điện Bàn, Quảng Nam; trình độ: Cử nhân luật, cử nhân hành chính, cử nhân lý luận chính trị.
Phiên họp này diễn ra theo quy trình bầu, miễn nhiệm chức danh lãnh đạo chủ chốt thuộc thẩm quyền của HĐND TP.HCM; xuất phát từ đơn xin thôi nhiệm vụ mà ông Lê Văn Khoa đã trình tổ chức trước đó.
Chiều nay 23.4, chia sẻ với PV Thanh Niên, ông Lê Văn Khoa cho biết ông có đơn xin thôi nhiệm vụ Phó chủ tịch UBND TP.HCM nhiệm kỳ 2016 - 2021, từ tháng 6.2017.
Về lý do xin thôi nhiệm vụ để nghỉ hưu trước khi nhiệm kỳ kết thúc, ông Lê Văn Khoa, nói: “Tôi bị bệnh cao huyết áp, sức khỏe không đảm bảo. Tôi từng bị tai biến nhẹ 2 lần. Khi sức khỏe hồi phục sau lần đầu bị đầu tiên, tôi được động viên tiếp tục nhiệm vụ, nhưng sau đó bị thêm một lần nữa. Qua thăm khám, bác sĩ cho biết nếu làm việc căng thẳng, cường độ cao sẽ đe dọa đến sức khỏe”.
Theo chia sẻ của ông Lê Văn Khoa, khi bước vào môi trường công vụ, ông làm nhân viên cấp phường, sau đó làm thư ký, phó chủ tịch rồi chủ tịch UBND phường. Tiếp đó, ông tham gia công tác ở UBND Q.5, làm phó phòng, trưởng phòng, phó chủ tịch rồi Chủ tịch UBND Q.5.
Khi rời UBND Q.5, ông Lê Văn Khoa được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM, rồi trở thành Giám đốc Sở này.
HĐND TP.HCM kỳ họp cuối năm 2015 bầu ông Lê Văn Khoa làm Phó chủ tịch UBND TP.HCM, được giao phụ trách lĩnh vực quản lý đô thị.
‘Tôi đã có 40 năm công tác kể từ sau năm 1975 đến nay. Thời gian vừa qua sức khỏe tôi không đảm bảo nên tôi xin nghỉ trước tuổi để anh em khác lên thay. Nhiệm vụ được giao điều hành, quản lý mảng đô thị của thành phố rất nặng, sức khỏe tôi không đảm bảo để cáng đáng tốt. Công việc đô thị của một thành phố lớn như TP.HCM rất nặng, rất nhiều. Nếu tôi nỗ lực, cố gắng làm tốt công việc thì sức khỏe sẽ diễn tiến theo chiều hướng xấu. Nếu tôi muốn giữ sức khỏe mình thì chắc chắn công việc sẽ không thể làm tốt được. Tôi suy nghĩ như vậy và báo cáo tổ chức, thường trực ủy ban để xin thôi nhiệm vụ”, ông Lê Văn Khoa chia sẻ.
Ông Lê Văn Khoa cho biết, trong quá trình xin thôi nhiệm vụ, tổ chức có động viên, đề nghị ông làm bí thư quận, nhưng cũng vì lý do sức khỏe không đảm bảo, ông đã không nhận lời.
Về mặt công tác đảng, ông Lê Văn Khoa tham gia Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa 10, nhiệm kỳ 2015 - 2020; sau đó ông được bầu vào Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM.
Theo chia sẻ của ông Lê Văn Khoa, hiện cấp ủy đang tiến hành thủ tục theo quy định để ông thôi giữ các chức vụ trong Đảng.
Cùng thời điểm ông Lê Văn Khoa được bầu làm Phó chủ tịch UBND TP.HCM vào cuối năm 2015, bà Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch liên đoàn lao động TP.HCM cũng được bầu giữ chức vụ này (phụ trách mảng văn hóa - xã hội).
Trước đó, 3 Phó chủ tịch UBND TP.HCM là bà Nguyễn Thị Hồng đã nhận quyết định nghỉ hưu; ông Tất Thành Cang được bầu làm Phó bí thư Thành ủy TP.HCM; ông Lê Mạnh Hà được điều động làm Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ. Hai phó chủ tịch UBND TP.HCM; ông Nguyễn Hữu Tín và ông Hứa Ngọc Thuận đều không tham gia ban chấp hành, Ban Thường Vụ Thành ủy khóa 10 (2015-2020) vì không đủ tuổi cơ cấu theo quy định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.