Chở gỗ lậu còn đòi kiểm lâm 'đền' 870 triệu mới cho khám xe

(TNO) Chủ xe chở gỗ lậu hù dọa, đòi đền bù 870 triệu nếu lực lượng kiểm lâm cắt thùng xe mà không phát hiện được gỗ lậu. Khi gỗ lậu bị phát hiện, cả chủ xe và tài xế đều bỏ trốn.

(TNO) Chủ xe chở gỗ lậu hù dọa, đòi đền bù 870 triệu nếu lực lượng kiểm lâm cắt thùng xe mà không phát hiện được gỗ lậu. Khi gỗ lậu bị phát hiện, cả chủ xe và tài xế đều bỏ trốn.

Gỗ đinh hương và xe chở gỗ tại cơ quan chức năng - Ảnh: Phạm Đức - Toàn VănGỗ đinh hương và xe chở gỗ tại cơ quan chức năng 
Ngày 13.5, lực lượng liên ngành tiến hành khoan thùng xe khách mang biển kiểm soát Lào do tài xế Phạm Văn Dũng (44 tuổi, trú xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu, Nghệ An) điều khiển, phát hiện một hầm chứa nhiều khúc gỗ trắc và gỗ đinh hương lậu có tổng trọng lượng khoảng 500 - 600 kg.
Ông Trần Thanh Hà, Đội Kiểm lâm số 1 Nghệ An, cho biết nhà xe đã “chế” các khoang phần phía trên của xe thành nơi cất giấu gỗ rất tinh vi. “Nếu không cắt thùng xe thì chúng tôi không thể phát hiện được. Chúng tôi phải dùng bơm thủy lực cắt các phần trên mới đưa gỗ ra khỏi các hầm xe”, ông Hà nói.
Trong lúc lực lượng liên ngành đang “khám” xe, cả chủ xe và tài xế đã bỏ trốn khỏi hiện trường.
Hầm chứa nhiều khúc gỗ trắc trên xe 
Trước đó, chiều 11.5, tổ công tác Đội kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng số 1 Nghệ An ra tính hiệu dừng kiểm tra chiếc xe tải nêu trên đang lưu thông trên đường Mai Hắc Đế (TP.Vinh, Nghệ An).
Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 12 bộ cửa gỗ và 9 thanh gỗ xẻ đinh hương không giấy phép. Tìm kiếm thêm, lực lượng chức năng nghi có một hầm được hàn kín bên trên thùng xe có thể dùng để chứa gỗ.
Khi được yêu cầu đưa xe về trụ sở đội kiểm lâm để làm rõ, lái xe tải tên là Dũng và chủ xe Nguyễn Văn Hà (cùng trú xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu, Nghệ An) đã không hợp tác.
Lực lượng kiểm lâm phải đề nghị Cảnh sát 113 Công an Nghệ An, Cảnh sát giao thông TP.Vinh và Công an tỉnh Nghệ An đến hỗ trợ.
Bất chấp sự có mặt của lực lượng liên ngành, tài xế Dũng vẫn không chịu cho xe vào trụ sở kiểm lâm. Đến 23 giờ cùng ngày (11.5), lợi dụng trời mưa to, nhà xe đã tẩu tán số lâm sản trái phép và bị lực lượng chức năng phát hiện.
Đến 13 giờ 30 phút ngày 12.5, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra phần chìm của xe nhưng nhà xe không đồng ý. Nhà xe đề nghị lập biên bản yêu cầu phía lực lượng chức năng phải đền bù số tiền 870 triệu, tương đương với số tiền mua xe cách đây 2 tháng nếu cắt xe nhưng không phát hiện ra gỗ lậu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.