Chợ hoa Xuân Bình Điền 2017: Bức tranh đầy màu sắc!

22/01/2017 08:00 GMT+7

Với khuôn viên rộng gần 16.000 m2, chợ hoa Xuân Bình Điền 2017 với chủ đề “Những chú gà cất tiếng gáy chào bình minh” sẽ là bức tranh đầy màu sắc của các loài hoa, cây kiểng và dòng người du xuân mua sắm tết.

Chợ hoa Xuân Bình Điền - Tết Đinh Dậu 2017 do SATRA tổ chức trong 6 ngày, từ ngày 22 đến trưa 27.1 (tức 25 tháng chạp đến trưa 30 tết) tại Khu thương mại Bình Điền (đường Nguyễn Văn Linh, khu phố 6, phường 7, quận 8). Dự kiến lễ khai mạc chợ hoa tết Bình Điền sẽ diễn ra vào đêm 23.1.2017 - nhằm ngày 26 tháng Chạp. Để giúp các nhà vườn kinh doanh thuận lợi, SATRA tiếp tục miễn phí tiền thuê lô bán hàng cho tất cả bà con tham gia kinh doanh. Đây cũng là năm thứ 4 liên tiếp SATRA thực hiện việc miễn phí này.
Chợ hoa Xuân Bình Điền năm nay có 222 lô kinh doanh các loại hoa tết của các nhà vườn đến từ huyện Chợ Lách (Bến Tre), Làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp), Đà Lạt và TP.HCM như cúc các loại, thược dược, các loại hoa lan, mai, quất (tắc) kiểng, bông giấy, các loại bon sai… Những tháng cuối năm 2016 mưa nhiều nên một số loại hoa (trong đó cúc mâm xôi bị hư khoảng 50%), khiến nhà vườn ở Chợ Lách (Bến Tre) bị thiệt hại nặng. Theo dự báo, cúc mâm xôi năm nay sẽ vắng bóng ở nhiều chợ hoa. Tại chợ hoa Bình Điền, nhà vườn Bến Tre bán chủ yếu là hoa mai và các loại hoa nở ngắn ngày. Các nhà vườn tại TP.HCM sẽ mang tới chợ hoa Bình Điền nhiều loại phong lan từ bình dân đến cao cấp với nhiều mức giá khác nhau, phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng. Nhà vườn ở Đà Lạt ngoài việc trưng bày các loài hoa truyền thống của mình, sẽ trưng bày thêm các loại hoa chậu như Ly, Hồ điệp.
Phối cảnh chợ Hoa xuân Bình Điền Ảnh: SATRA cung cấp
“Ngoài những loại hoa truyền thống như cúc Đài Loan, hồng tỉ muội, hồng nhung, hướng dương… năm nay tôi sẽ đem thêm nhiều chủng loại hoa xứ lạnh được trồng thành công tại vườn nhà như hoa tử địa lan, cúc đồng tiền (xuất xứ Đà Lạt) được trồng bằng phương pháp cấy mô và loài hoa dạ yến thảo (giống nhập trực tiếp từ Hà Lan)”, ông Đinh Văn Mười, xã viên HTX Tân Quy Đông, Làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) cho biết.
Bên cạnh các lô hàng hoa, khu vực hội chợ thương mại trong khuôn khổ chợ hoa Xuân Bình Điền năm nay sẽ có 20 gian hàng của các của đơn vị thành viên SATRA, với đủ loại hàng hóa Tết do chính các đơn vị này sản xuất như Vissan, Cầu Tre, Cofidec... cùng các thương hiệu bán lẻ của SATRA như chuỗi siêu thị Satramart, chuỗi cửa hàng Satrafoods. Đặc biệt, hội chợ thương mại năm nay còn có sự góp mặt của nhà cung cấp thực phẩm Hàn Quốc CJ food Việt Nam. Khu vực ẩm thực tại hội chợ thương mại gồm nhiều món ăn đường phố, thức ăn nhanh… do Trung tâm dịch vụ ăn uống SATRA phục vụ. Dịp này, Nhà máy Bia Heineken Việt Nam - thành viên SATRA - cũng tham gia giới thiệu và kinh doanh các dòng thức uống có cồn với nhiều loại sản phẩm như bia Heineken, Tiger, Larue, Strongbow…
Cầu Tre, CJFOODVN giảm giá nhiều mặt hàng
Tham gia chợ hoa Xuân Bình Điền 2017, Công ty CP Chế biến hàng xuất khẩu Cầu Tre đưa ra các nhóm mặt hàng như bữa ăn nấu chín, chả giò, trà, xúc xích… với giá giảm 15%. Ngoài ra, với hóa đơn mua đơn hàng từ 200.000 đồng trở lên, khách hàng sẽ được tham gia quay trúng thưởng 100% một trong các sản phẩm: chả giò đặc biệt hải sản (gói 500g), bánh chuối quế da xốp (gói 375g), Dimsum thịt (gói 375g), súp hoành thánh (khay 300g), trà lài (hộp 150g), xúc xích heo 35G (gói 175g).
CJFOODVN đưa ra chương trình giảm giá từ 5% đến 25% với các nhóm sản phẩm kim chi, đậu hũ và snack rong biển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.