Chọn quà 'chất' ngày tết

27/12/2015 15:47 GMT+7

“Chất” quan trọng hơn “lượng” là xu hướng tặng quà Tết Nguyên đán trong những năm gần đây. Đặc biệt, những món quà thuộc hàng hiếm, độc lạ ngày càng được người tặng quà tìm mua.

“Chất” quan trọng hơn “lượng” là xu hướng tặng quà Tết Nguyên đán trong những năm gần đây. Đặc biệt, những món quà thuộc hàng hiếm, độc lạ ngày càng được người tặng quà tìm mua.

Đặc sản khô
“Quà tết gồm những món ăn đặc sản các vùng miền, nhất là đặc sản khô dùng để nhâm nhi hay ăn vặt trong những ngày tết đang ngày càng được ưa chuộng. Tuy chưa đến tết, nhưng đã có không ít người hỏi đặt hàng”, Nguyễn Tấn Hồng Uyên, một người bán đặc sản online ở Q.8, TP.HCM cho biết. 
Trang web dacsan3mien.com những ngày qua cũng đã giới thiệu những giỏ quà tết chứa bao gồm sản của nhiều vùng miền. Chẳng hạn, giỏ có giá trị khoảng 2,5 triệu đồng có đến 17 món gồm: tôm khô, vũ nữ chân dài (khô nhái), lạp xưởng tôm, khô lóc Tràm Chim, vi cá, mật phúc bồn tử, rượu mận, trà Ô Long, khô bò, nấm hương khô, hạt điều rang muối, mật ong hoa cà phê, nếp Tú Lệ, mứt rong sụn, bánh đậu xanh, sấu bao tử, ô mai mơ sữa. Ngoài ra, người đặt quà có thể chọn những đặc sản khác như thịt trâu gác bếp, bò một nắng Gia Lai, mực một nắng, khô mực, rượu cần chôn đất, lươn biển rút xương, chả cá thu, chả mực, khô cá đuối đen, rong biển ăn sống, khô cá da bì, măng nứa, măng lưỡi lợn, măng rối Tuyên Quang, long nhãn Hưng Yên…
Hộp quà... cà phê
Hộp quà... cà phê
Không thiết kế những bộ bánh mứt, nước uống thông thường như mọi năm, Công ty CP cà phê Runam năm nay tạo ấn tượng với bộ quà thiết kế riêng biệt, lạ và sang trọng dùng ở văn phòng cho người mê… cà phê. Bộ sản phẩm gồm: 2 bịch cà phê bột nguyên chất 250 gr, chặn giấy thơm hương cà phê (giấy mỏng bọc bên trong hạt cà phê, có thể giữ hương thơm thoang thoảng trong 6 tháng), 1 ly sứ, 1 hộp bánh cookie, 1 phin pha cà phê, 1 sổ tay. Tất cả được bọc trong hộp bằng gỗ sơn mài với hoa văn sang trọng tinh tế là hoa và hạt cà phê. Giá: 2,8 triệu đồng/bộ. Cũng có loại giá rẻ hơn, khoảng 2,2 triệu đồng/hộp (giảm 1 bịch cà phê, 1 ly sứ và và 1 sổ tay). Ngoài ra, người đặt quà biếu còn có thể chọn món quà theo ý riêng, gia giảm lượng món trong hộp quà theo sở thích.
Bưởi da xanh in hình bản đồ
Bưởi da xanh in hình bản đồ
Đây là dòng sản phẩm mới cho những ai thích chọn bưởi da xanh làm quà tết. Bên cạnh bưởi da xanh thường và bưởi da xanh hồ lô có in chữ nổi Tài - Lộc, Lễ Cát Tường. Nếu như bưởi Lễ Cát Tường có hình nổi là hình bàn tay, được cho là dáng bàn tay của Phật, mang ý nghĩa cầu bình an hạnh phúc thì bưởi in bản đồ có nét đẹp hoàn toàn khác, gợi tinh thần tự hào dân tộc, yêu đất nước. Theo anh Trần Xuân Phúc, quản lý web bán hàng www.buoiholo.com, một trong những đơn vị phân phối loại bưởi này tại TP.HCM, giá bán bưởi in hình bản đồ cao hơn bưởi Tài - Lộc và Lễ Cát Tường khoảng 20 - 30%. Nếu khách hàng đặt khoảng 1 tháng trước tết thì giá bán sẽ rẻ hơn thời điểm cận tết khoảng 30%.
Giá bán 1 cặp bưởi bản đồ VN khoảng 1,5 - 2 triệu đồng (nặng khoảng 1,5 - 1,7 kg/trái). Giá bán bưởi Tài - Lộc và Lễ Cát Tường dự đoán tương đương năm ngoái, 1 cặp bưởi Tài - Lộc hình dáng hồ lô có giá khoảng 1,2 - 1,8 triệu đồng/cặp thì 1 trái bưởi Lễ Cát Tường có giá đến 1,4 - 1,5 triệu đồng/trái. Các loại bưởi dùng làm quà tết năm nay đều được nông dân trồng đạt tiêu chuẩn VietGAP, đảm bảo không tồn dư thuốc tăng trưởng và thuốc trừ sâu.
Gà Đông Tảo
Gà Đông Tảo
Đây là một trong những món quà độc, lạ và được ưa chuộng khoảng ba năm nay. Dự đoán, tết này gà Đông Tảo sẽ tiếp tục được săn lùng. Loại gà nặng từ 5 - 6 kg có thịt vừa ngọt vừa thơm vừa dai và được cho là ngon hơn nhiều so với gà ta thường. 
Nấu cháo, hấp hành, nấu sả đều rất ngon, đặc biệt là đôi chân to có rất nhiều gân. Gà Đông Tảo tiến vua nguyên thủy là loại gà ở Hưng Yên, nhưng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, nhiều nhà vườn ở các tỉnh, ĐBSCL như Cần Thơ, Bến Tre… đã nuôi thành công loại gà này. Từ nay đến tết, sẽ có một lượng đáng kể phục vụ nhu cầu biếu tặng của người dân TP.HCM. “Tuy nhiên, một lượng không nhỏ gà Đông Tảo ở khu này đã không còn thuần chủng mà bị lai gà nòi, gà tàu thả vườn ở quê. 
Giá gà cũng mềm hơn so với gà thuần chủng, hiện khoảng 1,5 triệu đồng/kg. Người tiêu dùng có nhu cầu có thể đặt các nhà vườn từ trước, vì cung không đủ cầu nên được dự báo sẽ thiếu hàng cung ứng trong những ngày cận tết”, anh Ngọc Long, một người nuôi gà Đông Tảo, ngụ tại Q.8, TP.HCM cho biết. Theo anh Long, nếu là gà Đông Tảo thuần chủng, giá bán đến trên 10 triệu đồng/con gà trống và trên 30 triệu đồng/con gà mái. Số lượng gà mái rất ít, trong khoảng 10 con gà con ra đời thì chỉ có được 1 con gà mái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.