Chọn rèm cửa hợp phong thủy

07/08/2015 10:48 GMT+7

(TNTS) Rèm cửa, màn cửa được ví như lông mi trên đôi mắt con người. Ngoài tác dụng làm đẹp căn nhà thì rèm giúp che chắn tầm nhìn từ bên ngoài vào, đảm bảo sự kín đáo riêng tư cho chủ nhân.

(TNTS) Rèm cửa, màn cửa được ví như lông mi trên đôi mắt con người. Ngoài tác dụng làm đẹp căn nhà thì rèm giúp che chắn tầm nhìn từ bên ngoài vào, đảm bảo sự kín đáo riêng tư cho chủ nhân. Rèm cửa còn giúp hạn chế ánh sáng mặt trời hoặc đèn đường chiếu vào phòng ngủ gây khó chịu.

Chọn rèm cửa hợp phong thủy
Nếu sử dụng rèm cửa hợp lý sẽ có ích cho việc điều hòa hai luồng khí âm dương trong nhà. Ban ngày kéo rèm làm cho bầu không khí trong nhà ấm áp hơn. Buổi tối buông rèm giúp cho giấc ngủ được sâu hơn và tâm trạng của chủ nhân cũng thư giãn, thoải mái hơn.
Rèm cửa có nhiều loại và nhiều kiểu khác nhau, như rèm lưới the, rèm vải, rèm nhựa, mành trúc, mành gỗ, mành nhôm... Dựa vào cách sử dụng, có thể chia thành nhóm rèm: kéo sang hai bên, rèm cuốn, mành cửa cố định. Màu sắc thì chia làm hai loại: màu sẫm hoặc màu nhạt. Những nơi có ánh nắng chiếu mạnh và nhiều thì chọn màu tối, nắng ít thì chọn màu nhạt.
Không nên chọn quá nhiều màu đỏ hoặc đen làm màu chủ đạo bởi 2 màu này có thể gây kích thích mạnh, ảnh hưởng đến tâm lý của người sống trong nhà, dễ gây cảm giác khó chịu hoặc nhiều hành động quá khích không cần thiết.
Đối với những căn phòng rộng thì tốt nhất chọn rèm vải, kiểu rèm dài chạm đất để tạo bầu không khí ấm cúng. Căn phòng nhỏ thì nên chọn mành chớp cho tiết kiệm không gian.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.