Chọn smartphone để... selfie

06/08/2016 07:14 GMT+7

Trên thị trường smartphone hiện nay xuất hiện những dòng sản phẩm có camera trước xịn hơn hoặc tương đương camera sau, để phục vụ vào nhu cầu chụp ảnh tự sướng (selfie).

Thay vì trang bị camera sau có độ phân giải cao hơn camera trước giống như đại đa số các dòng smartphone, trên thị trường hiện nay xuất hiện những dòng sản phẩm có camera trước xịn hơn hoặc tương đương camera sau, để phục vụ vào nhu cầu chụp ảnh tự sướng (selfie).
Oppo F1 Plus
F1 Plus của Oppo gây ấn tượng với camera trước có độ phân giải cao hơn cả so với camera sau (16 MP và 13 MP tương ứng), đúng với khẩu hiệu smartphone chuyên selfie. Thậm chí, máy ảnh trước còn trang bị ống kính có khẩu độ f/2.0 và góc rộng 78,1 độ, phù hợp cho nhu cầu selfie. Một điểm nhấn khác là thiết kế viền màn hình siêu mỏng (1,66 mm), cảm biến vân tay tích hợp sẵn trong nút Home. Về cấu hình phần cứng, máy có màn hình AMOLED 5,5 inch Full HD với kính cường lực Gorilla Glass 4, chip 8 lõi MediaTek Helio P10, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB có thể mở rộng qua khe cắm SIM lai và pin dung lượng 2.850 mAh hỗ trợ công nghệ sạc nhanh VOOC độc quyền từ Oppo. Giá tham khảo: 9,99 triệu đồng.
Sony Xperia C5 Ultra Dual
Không chỉ có màn hình rộng 6 inch, Xperia C5 Ultra còn mang đến cho người dùng ưa thích chụp ảnh selfie nhờ camera trước 13 MP với góc chụp rộng 88 độ, tự động lấy nét cùng đèn flash trợ sáng. Sony cung cấp tại thị trường VN phiên bản Xperia C5 Ultra Dual hỗ trợ 2 SIM, trong khi cấu hình phần cứng không có nhiều thay đổi so với phiên bản đơn SIM, bao gồm chip 8 lõi MediaTek MT6752 64 bit tốc độ 1,7 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng qua khe cắm microSD và pin 2.930 mAh hứa hẹn cho thời gian sử dụng kéo dài 2 ngày ở các tác vụ thông thường. Giá tham khảo: 7,99 triệu đồng.
HTC Desire 826
Desire 826 được HTC trang bị cho cả hai camera trước và sau với cảm biến đạt độ phân giải 13 MP. Tuy nhiên, sự nổi bật của sản phẩm chính là camera trước sử dụng cảm biến nhạy sáng BSI cho khẩu độ f/2.0 và ống kính tiêu cự 28,2 mm, cho phép bức ảnh selfie rõ nét hơn. Cấu hình phần cứng của Desire 826 chỉ được đánh giá ở mức tầm trung với chip Snapdragon 615, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng thêm 128 GB qua khe cắm thẻ microSD, chạy 2 SIM cùng lúc. Điểm khác biệt của Desire 826 so với các sản phẩm trong danh sách chính là máy trang bị công nghệ loa BoomSound, kết hợp với âm thanh vòm Dolby Audio mang đến âm thanh khác biệt. Giá tham khảo: 5,49 triệu đồng.
Asus Zenfone Selfie
Ngay cái tên của chiếc smartphone này đã đủ cho thấy mục tiêu của sản phẩm chính là đáp ứng nhu cầu selfie của giới trẻ. Camera trước độ phân giải 13 MP cho phép người dùng tương tác với các tính năng tiện lợi như vẽ lên chữ S để khởi động ứng dụng chụp ảnh selfie, kèm theo nhiều công cụ hỗ trợ làm đẹp ảnh. Vì là sản phẩm hướng đến phân khúc giới trẻ chủ yếu thích selfie bằng camera trước nên không thể mong đợi quá nhiều từ cấu hình phần cứng của Zenfone Selfie khi máy chỉ có màn hình 5,5 inch Full HD, chip Snapdragon 615, RAM 3 GB và bộ nhớ trong 32 GB có thể mở rộng thêm 128 GB qua khe cắm microSD. Giá tham khảo: 4,99 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.