Chọn vị trí và hướng đặt bàn làm việc

19/12/2015 11:09 GMT+7

Mỗi người, mỗi vị trí trong công ty sẽ có cách bố trí bàn làm việc, bài trí vật phẩm trên bàn… giúp người làm việc tập trung, hiệu quả công việc cao hơn.

Mỗi người, mỗi vị trí trong công ty sẽ có cách bố trí bàn làm việc, bài trí vật phẩm trên bàn… giúp người làm việc tập trung, hiệu quả công việc cao hơn.

Chọn vị trí và hướng đặt bàn làm việc 1
Trong một văn phòng làm việc, nhiều người chủ chỉ chú ý đến bàn làm việc của mình hay quản lý mà quên mất tầm quan trọng của các vị trí như thư ký, tiếp tân, nhân viên cả công ty. Ngoài vấn đề chủ chốt là yếu tố phong thủy, riêng về điều hành và tâm lý của nhân viên, nếu có vị trí làm việc tốt, thoải mái thì sẽ góp phần thúc đẩy năng suất lao động cao hơn. Có những nguyên tắc bố trí bàn làm việc như sau:
Bàn làm việc không nên đặt đối diện với cửa chính hay cửa phòng làm việc. Đây là vị trí không tốt, chỉ tính đến việc có nhiều người qua lại sẽ ảnh hưởng đến sự tập trung của nhân viên trong văn phòng. Nếu không thể di dời chiếc bàn đi nơi khác, hoặc không thể đổi vị trí, có thể hóa giải bằng cách đặt một chiếc bình phong để ngăn cách giữa cửa phòng và bàn làm việc.
Chọn vị trí và hướng đặt bàn làm việc 2
Chọn vị trí và hướng đặt bàn làm việc 3
Bàn làm việc không nên đặt ngồi xoay lưng ra cửa chính, cửa phòng hay cửa sổ, cũng không được đặt ngồi xoay lưng ra mặt tường bằng kính. Theo các chuyên gia phong thủy, lưng của người ngồi ở vị trí này sẽ không có gì che chở, thiếu mất huyền vũ, thiếu cảm giác an tâm, vững chắc.
Vị trí ngồi làm việc tốt nhất là chỗ có thể nhìn ra cửa, nhưng không đối diện ngay cửa và có thể ngồi nhìn bao quát cả phòng làm việc.
Nếu người quản lý hay chủ nhân ngồi chung phòng làm việc với nhân viên khác thì vị trí bàn làm việc của quản lý nên đặt ở cuối phòng. Chọn vị trí đối diện đường chéo với cửa, nhìn ra cửa và có tầm quan sát bao quát cả căn phòng. Nếu bàn đặt sai vị trí này có thể ảnh hưởng đến vị thế của người quản lý hoặc chủ.
Bàn làm việc không những đặt đúng vị trí mà còn phải đặt đúng hướng của mỗi người, đặc biệt là những người có vị trí quan trọng. Nên căn cứ theo bổn mạng của từng người thuộc ngũ hành kim, mộc, thủy, hỏa, thổ để chọn hướng đông, tây, nam, bắc cho phù hợp giúp công việc ngày càng phát đạt hơn.
Góc chia sẻ
Theo các chuyên gia phong thủy, bình phong và cây xanh là những vật phẩm được dùng để hóa giải hung sát. Tuy nhiên cần chú ý nhiều yếu tố khác mới tận dụng hết khả năng mà đồ vật mang lại.
Bình phong tốt nhất nên chọn mua loại bằng gỗ, có thể làm bằng trúc hoặc giấy. Những loại bình phong bằng nhựa hoặc kim loại cho hiệu quả thấp hơn, đặc biệt là chất liệu bằng kim loại có thể gây nhiễu từ trường trong cơ thể người, không nên sử dụng.
Cần chú ý giới hạn chiều cao của lớp màn chắn này. Tốt nhất là không vượt quá chiều cao của người đứng thẳng. Nếu cao quá thì trọng tâm sẽ không vững, hơn nữa còn đem lại cảm giác đè nén, vô hình tạo nên gánh nặng tâm lý cho người làm việc.
Riêng đối với cây cối, thực vật, nên chọn loại cây có màu xanh lá cây, tán lá rộng. Nếu chọn cây màu khác hoặc cây lá nhỏ thì không có tác dụng ngăn chặn từ trường xấu, mà nếu vận dụng sai sót có thể gặp chuyện tiêu cực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.