Với số tiền từ 800 - 900 triệu đồng, người Việt đã có thể thoải mái lựa chọn một trong các phiên bản cao cấp nhất của những chiếc bán tải Ford Ranger, Toyota Hilux, Nissan Navara NP300 hay Mazda BT50.
Bầu chọn full
Với số tiền từ 800 - 900 triệu đồng, bạn chọn xe bán tải nào?
>> Toyota Hilux 2016 có giá từ 693 triệu đồng
>> Ford âm thầm bán ra Ranger 2015, giá tăng nhẹ
>> Nissan Navara thế hệ mới ra mắt, giá từ 645 triệu đồng
Phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt Nam đã quy tụ hầu hết các “bậc anh tài”
|
Bầu chọn
Với số tiền từ 800 - 900 triệu đồng, bạn chọn xe bán tải nào?
Phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt Nam đã quy tụ hầu hết các “bậc anh tài”, đặc biệt với những màn ra mắt đầy ấn tượng trong năm nay. Nếu Nissan Navara NP300 chính thức khai màn cuộc chiến từ giữa tháng 3, Ford Ranger bản nâng cấp nhanh chóng có mặt trên thị trường nhằm giữ vững vị thế thì Toyota Hilux mới cũng nối gót ra mắt hồi đầu tháng 10. Trong khi đó, tuy đã lâu không giới thiệu phiên bản mới, nhưng vẫn chưa ai có thể gạt Mazda BT50 ra khỏi cuộc chiến giữa những chiếc xe bán tải cao cấp.
Toyota Hilux 2016 là cái tên mới nhất trong phân khúc bán tải ra mắt thị trường Việt trong năm nay. Sau thời gian dài bị các đối thủ bỏ lại phía sau, câu hỏi liệu Hilux có thể tìm lại vị thế đã mất hay không vẫn chưa thể tìm ra câu trả lời một cách chắc chắn. Tuy nhiên, với màn “lột xác” toàn diện ở thế hệ mới này, chiếc pick-up đến từ Nhật Bản hứa hẹn sẽ gặt hái nhiều thành công trong tương lai.
Có giá bán cao nhất trong phân khúc nên Toyota Hilux 3.0G AT đương nhiên được trang bị những tính năng cao cấp
|
Có giá bán cao nhất trong phân khúc nên Toyota Hilux 3.0G AT đương nhiên được trang bị những tính năng hàng đầu, từ hệ thống giải trí CD 6 loa, màn hình TFI 4,2 inch, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, vô lăng tích hợp điều chỉnh âm thanh, cửa sổ chỉnh điện… cho tới hệ thống an toàn hiện đại với 7 túi khí, hệ thống phanh ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử tích hợp khả năng điều khiển ổn định khi kéo moóc, hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động A-TRAC trong mọi tình huống, hệ thống khởi hành ngang dốc, hệ thống cảnh báo phanh gấp EBS.
Tuy nhiên, khả năng vận hành của Toyota Hilux 3.0G AT không được đánh giá cao bằng các đối thủ khác
|
Tuy nhiên, khả năng vận hành của Toyota Hilux 3.0G AT không được đánh giá cao bằng các đối thủ khác khi động cơ diesel 3.0 lít 1KD-FTV chỉ cho công suất tối đa 161 mã lực và mô men xoắn cực đại 360 Nm. Bù lại, hộp số tự động 6 cấp kết hợp hệ dẫn động 2 cầu cùng tính năng chuyển từ chế độ 1 thành 2 cầu đã giúp chiếc xe trở nên linh hoạt hơn trong nhiều điều kiện đường xá ở Việt Nam.
Ra mắt rầm rộ từ đầu tháng 3.2015, Nissan Navara NP300 thể hiện rõ tham vọng trở thành cái tên hàng đầu trong phân khúc, thậm chí muốn vượt qua cả Ford Ranger và Mazda BT50 đang chiếm “thế thượng phong”. Đặc biệt, bản Navara NP300 VL tuy chỉ sử dụng động cơ 2.5 lít nhưng vẫn đạt được sức mạnh 188 mã lực, công suất không chêch lệch là bao với những xe mẫu bán tải có động cơ dung tích 3.0 hay 3.2 lít. Đây cũng là chiếc pick-up đầu tiên trên thị trường trang bị hộp số tự động 7 cấp.
Nissan Navara NP300 thể hiện rõ tham vọng trở thành cái tên hàng đầu của phân khúc
|
Ngoài ra, Nissan Navara NP300 VL còn sở hữu hàng loạt tiện ích cao cấp như ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, vô lăng tích hợp nhiều nút bấm chức năng, khởi động bằng nút bấm, màn hình 3D ở cụm đồng hồ trung tâm, điều hòa 2 vùng độc lập, hệ thống giải trí CD tích hợp AUX/USB/Bluetooth, 6 loa chất lượng cao, hệ thống điều khiển hành trình điều chỉnh chân ga tự động, gương chiếu hậu chống lóa…
Bên cạnh cải thiện về thiết kế, trang bị và động cơ, Navara NP300 VL còn được chú trọng đầu tư cho khả năng chuyên chở
|
Bên cạnh cải thiện về thiết kế, trang bị và động cơ, Navara NP300 VL còn được chú trọng đầu tư cho khả năng chuyên chở như đúng tính chất của một chiếc bán tải. Đó là hệ khung gầm mới được gia cường, hệ thống treo lò xo lá nhíp có cấu tạo để sử dụng hàng ngày dưới cường độ cao, bán kính vòng quay giảm giúp xe linh hoạt và cơ động dù phải vận chuyển hàng hóa trong thành phố.
Nhờ kết hợp ấn tượng giữa khả năng vận hành, tiết kiệm nhiên liệu và tính đa dụng cao mà Mazda Mazda BT50 luôn giữ vững phong độ trước các đối thủ nặng ký dù chưa giới thiệu phiên bản nâng cấp nào kể từ năm 2012. Thế nhưng, đây có thể là yếu điểm dễ khiến BT50 bị tụt lại phía sau khi cả thiết kế lẫn công nghệ đều khó có thể bắt kịp với những mẫu xe mới ra mắt trong năm nay.
Phiên bản BT50 3.2L AT cao cấp nhất sở hữu nhiều tính năng tiện nghi và an toàn
|
Với số tiền từ 800 triệu đồng, người Việt vẫn có thể chọn mua phiên bản BT50 3.2L AT cao cấp nhất sở hữu nhiều tính năng tiện nghi và an toàn, có thể kể đến như: Gương chiếu hậu gập chỉnh điện, hệ thống giải trí đĩa CD 4 loa kết nối AUX/USB, Bluetooth, hệ thống điều khiển bằng giọng nói, vô lăng tích hợp nút điều chỉnh âm thanh, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử DSC, 6 túi khí, cảm biến lùi và hệ thống nhắc nhở dây an toàn.
Mazda BT50 3.2L AT được đánh giá là một trong những chiếc bán tải mạnh mẽ nhất vào thời điểm hiện tại
|
Đồng thời, BT 3.2L AT cũng là một trong những chiếc bán tải mạnh mẽ nhất vào thời điểm hiện tại khi trang bị động cơ diesel 3.2 lít công suất 197 mã lực và mô men xoắn cực đại 470 Nm, chỉ thấp hơn con số 200 mã lực của Ford Wildtrak 3.2L 4x4 AT. Sức mạnh truyền tới bánh xe thông qua hộp số tự động 6 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh, cho khả năng di chuyển êm ái trên nhiều loại địa hình khác nhau.
Có thể nói, dù thị trường Việt Nam liên tục xuất hiện những đối thủ mới nhưng vẫn chưa có cái tên nào thực sự “nặng ký” đủ để đánh bật Ford Ranger khỏi vị trí số 1 hiện nay. Thành công này không chỉ đến từ bước đi tiên phong thay đổi khái niệm xe bán tải, mà còn bởi ưu thế khá rõ nét cả về công nghệ, trang bị lẫn khả năng vận hành.
Vẫn chưa có cái tên nào thực sự “nặng ký” đủ để đánh bật Ford Ranger khỏi vị trí số 1 hiện nay
|
Phiên bản Ford Ranger 3.2L Wildtrak 4x4 AT 2015 cao cấp nhất sử dụng động cơ tăng áp TDCi 3.2 lít DOHC cho công suất tối đa 200 mã lực và mô men xoắn cực đại 470 Nm. Đi cùng hộp số tự động 6 cấp cùng hệ dẫn động 2 cầu chủ động, gài cầu điện và khóa vi sau cầu sau, chiếc xe dễ dàng xoay sở ở nhiều loại địa hình khác nhau. Bên cạnh đó còn có những công nghệ hỗ trợ vận hành như hệ thống giám sát áp suất lốp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và kiểm soát tải chủ động.
Ford Ranger 3.2L Wildtrak 4x4 AT 2015 có ưu thế về công nghệ, trang bị lẫn khả năng vận hành
|
Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, màn hình cảm ứng 8 inch, hệ thống kết nối Ford SYNC 2, hệ thống giải trí CD tích hợp MP3/USB/AUX, 6 loa, ổ cắm sạt 230V xoay chiều, gương chiếu hậu gập/chỉnh điện… là những tiện ích ấn tượng có mặt trên Ranger 3.2L Wildtrak 4x4 AT 2015. Ngoài ra cũng không thể bỏ qua hệ thống an toàn nổi bật với tính năng cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ duy trì làn đường, kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo va chạm trước, hệ thống cân bằng điện tử...
Bình luận (0)