Chồng ngoại tình, lão to khỏe thế kia làm sao mà 'giựt' được...

18/06/2016 10:06 GMT+7

Một ngày mùa hè, chị dẫn con trai đi chơi, tình cờ gặp lại cô đồng nghiệp cũ. Tự nhiên cô ấy hỏi thăm một câu khiến chị đắng họng:

- Con nhỏ giật chồng em giờ tụi nó sống ra sao rồi?
Thật lòng chị chẳng biết nên trả lời sao. Không thân thiết quý mến đến độ phải dài dòng nói, với tôi, chưa từng có khái niệm “giật chồng”. Anh đàn ông to khỏe thế làm sao mà giật được! Đàn ông, một khi đã không muốn, đố ai làm gì được, huống chi một... con hồ ly tinh bên ngoài cơ chứ!
Ký ức về cuộc hôn nhân đã tan vỡ dưng không ập về. Ngày đó, chồng chị không đi sớm về trễ, cũng chẳng có biểu hiện gì rõ rệt về việc phản bội. Nhưng linh tính của một người đàn bà nhạy cảm báo cho chị biết, tình cảm giữa hai người đang có điều gì đó bất ổn, mơ hồ thôi, nhưng đúng là đang tồn tại một bí mật nào đấy.
Chị âm thầm tìm hiểu, phát hiện ra anh ngoại tình khá lâu rồi. Đối tượng cũng chẳng phải trẻ trung xinh đẹp danh giá gì, càng khiến cho nhiều người ngoài tỏ ra thương xót chị, khi vợ chồng cuối cùng chọn giải pháp ly hôn.
Nhiều chị em cùng phái chê chị hiền quá, dại quá, tự dưng buông ra cho chúng được ngang nhiên đến với nhau. Sao không dạy cho con nhỏ cướp chồng kia một bài học thích đáng? Chưa đánh đã thua, chị để mất chồng về tay kẻ khác dễ dàng vậy ư? Mà chồng chị cũng tệ quá, bỏ vợ bỏ con để chạy theo cái thứ chẳng bằng ai, thật là...
Những điều ấy, chị đủ sức để hiểu hết, biết hết. Anh không chối cãi, cũng chẳng đến mức cạn tàu ráo máng. Chỉ là lòng chị không thể tha thứ hay hàn gắn nữa. Một cái gì đó đã chết. Tình cảm mất đi khó mà lấy lại được.
Với chị, thâm tâm nhìn nhận có chút bi quan, rằng tình yêu nào rồi cũng sẽ nhạt phai, vì vậy thiên hạ mới hài hước đúc kết “Tình chỉ đẹp khi còn dang dở - Lấy nhau rồi nham nhở lắm người ơi”! Khái niệm “giật chồng” phải chăng là do đàn bà tưởng tượng ra để lý tưởng hóa cái bi kịch hôn nhân khi lỡ lấy phải ông chồng thích cuộc sống tham lam kiểu bầy đàn. Nếu anh chồng ấy đúng là thanh niên cứng thì chẳng phụ nữ nào có thể giật được...
Ai bảo, đàn bà không vật vã khổ sở khi biết chồng đã lừa dối mình, dù chủ tâm hay ham vui lỡ dại? Chị đau đớn đến suy sụp. Chị nhìn lại bản thân, nhưng không phải để cố điều chỉnh rồi tìm cách nắm níu.
Chị liếc sang tình địch, để xem “họ” có gì hay ho, mà chị đã lơ là mất cảnh giác. Chị tập sống cho mình nhiều hơn, không cần chì chiết đay nghiến chửi bới. Bởi dù thế nào, anh chị vẫn còn đó đứa con chung bé bỏng...
Gần ba năm qua, bạn bè khen chị trông trẻ ra, đằm thắm, an nhàn. Chị thăng tiến chút đỉnh trong công việc. Cũng có một hai chỗ để ý, nhưng chị chưa vội nghĩ tới. Mẹ con êm ấm bên nhau. Chị cũng không dành thời gian để nghe ngóng xem chồng cũ đang hạnh phúc hay bất hạnh.
Chị không có cảm giác muốn để tâm tới nữa, càng chẳng hứng thú nhìn ngó hay hả hê như thói thường. Đấy là lựa chọn của anh, và chị dù bị động, thì cũng đã thích nghi với hoàn cảnh trớ trêu, trong khả năng tốt nhất có thể rồi.
Giờ nghĩ lại, chị hiểu là, với phụ nữ, để bớt đau khổ khi bi kịch xảy ra với chính mình thì phải độc lập trong tài chính lẫn sự nghiệp để còn nuôi con và lo cho bản thân. Sự độc lập ấy, giúp chị vững vàng và tự tin, dù sóng gió thế nào. Càng khiến cho người đàn ông phải tiếc nuối và trân trọng, dẫu là tình yêu giữa họ đã cạn kiệt...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.