'Chốt' ngày thông xe hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

01/10/2024 16:06 GMT+7

Chờ đến hết tháng 9 theo thông báo của chủ đầu tư, nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ vẫn chưa 'có động tĩnh' thông xe như đã hẹn. Trong khi các tuyến đường xung quanh ngày càng ùn tắc nghiêm trọng. Đại diện Ban Quản lý cho biết, đang cố gắng thông xe vào sáng thứ sáu này (4.10).

'Chốt' ngày thông xe hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ- Ảnh 1.

Khởi công tháng 4.2020, công trình xây dựng nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ tổng mức đầu tư 830 tỉ đồng

NHẬT THỊNH

Hơn 10 ngày qua, dọc tuyến đường Nguyễn Văn Linh khu vực nút giao với Nguyễn Hữu Thọ (nối H.Nhà Bè và Q.7) ùn tắc nghiêm trọng khi đoạn quay đầu phía đường Phạm Văn Nghị tiếp tục bị đóng để phục vụ thi công hoàn thiện nhánh hầm chui HC2 thuộc nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.

Đại diện Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) cho biết các đơn vị phải đóng làn xe nối vào đường hầm để tiến hành san lấp mặt đường sau khi thi công xong hầm kín tại khu vực này, đồng thời hoàn thiện thảm nhựa phần lòng hầm chui, kẻ vạch sơn và gắn đèn chiếu sáng.

[FLYCAM] Cận cảnh hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ 'giải cứu' kẹt xe triền miên

Trước đó, Ban Giao thông dự kiến một nhánh hầm chui sẽ thông xe vào 10.9 nhưng phía nhà thầu tính toán phải tới 15.9 mới hoàn thành phần công trình. Tuy nhiên, do bị ảnh hưởng bởi thời tiết, mưa liên tục kéo dài, gây ngập úng nên công tác thảm nhựa cho dự án bị ảnh hưởng. Phía nhà thầu báo cáo cần tiếp tục dời thời gian thông xe đến cuối tháng 9 để đảm bảo chất lượng công trình.

"Do ảnh hưởng của thời tiết nên công trình vẫn chưa kịp hoàn thiện 100%. Chúng tôi đang cố gắng làm xong hết phần hoàn thiện dự án, thông xe vào sáng thứ sáu này (4.10)" - đại diện Ban Giao thông thông tin thêm.

Trong khi đó, nhánh hầm HC1 hiện đã thi công được khoảng 60%, theo kế hoạch sẽ thông xe toàn bộ dự án trước 31.12 năm nay.

Trước thực trạng khu vực đường Nguyễn Văn Linh thường xuyên bị kẹt xe, đại diện Ban Giao thông cho biết hiện nay mật độ phương tiện đi trên trục Nguyễn Văn Linh rất lớn. Tình trạng ùn ứ khó tránh khỏi.

Sau khi dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh thông xe nhánh hầm chui HC2, Ban Giao thông sẽ tổ chức phân luồng các phương tiện từ Khu chế xuất Tân Thuận đi qua hầm chui để về quốc lộ 1. Lúc này, ô tô trên đường Nguyễn Hữu Thọ về quận 7, Nhà Bè sẽ quay đầu tại vị trí mới được thiết kế thay vì lối mở đang sử dụng hiện nay.

Hướng di chuyển từ Nhà Bè về quận 7, các phương tiện vẫn theo lộ trình cũ, quay đầu tại giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Phan Chánh hoặc Nguyễn Văn Linh - Phạm Văn Nghị.

Khởi công tháng 4.2020, công trình xây dựng nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ tổng mức đầu tư 830 tỉ đồng. Theo thiết kế, dự án sẽ xây đảo tròn trung tâm (đường kính 60m) và 2 hầm chui cùng các nhánh trên đường Nguyễn Văn Linh. Hai hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh sẽ đi ngầm qua khu vực nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ dài khoảng 480m (bao gồm đường dẫn 2 đầu hầm và hầm kín).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.