Đây là cuộc họp lần thứ 5 do Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng chủ trì về vấn đề này.
Tại cuộc họp, Phó thủ tướng thống nhất đề nghị chọn phương án xây dựng đường lăn song song và các đường lăn nối giữa đường cất hạ cánh và sân đỗ; xây dựng đường lăn thoát nhanh và đường lăn song song giữa 2 đường cất hạ cánh; cải tạo đường cất hạ cánh phía bắc hiện nay (đường 25L/07R); xây dựng nhà ga lưỡng dụng T3, công suất 10 triệu hành khách/năm, xây dựng nhà ga hành khách T4, công suất 10 triệu khách/năm ở khu vực phía nam sân bay hiện nay; sớm hoàn thiện, báo cáo Thủ tướng trước ngày 25.2.
tin liên quan
'Thủ phạm' tạo ma trận kẹt xe khu sân bay Tân Sơn Nhất ngày cận TếtNhững ngày cận tết, các tuyến đường ra vào sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) trở thành nỗi ám ảnh cho người dân vì kẹt xe kinh hoàng. Ai ai cũng không khỏi lo lắng trễ giờ máy bay khởi hành.
Với phương án này, do sử dụng quỹ đất sẵn có của quân đội nên sẽ chỉ mất khoảng 19.700 tỉ đồng và thời gian xây dựng không quá 3 năm, trong khi vẫn bảo đảm được công suất từ 43 - 45 triệu hành khách/năm.
Phó thủ tướng giao Bộ GTVT chỉ đạo đơn vị tư vấn rà soát để hoàn chỉnh quy hoạch, trong đó lưu ý rà soát kỹ quy hoạch, chú ý bố trí khu vực kỹ thuật ở phía bắc, đường lăn song song và đường lăn thoát nhanh, khu nhà ga hành khách, khu bến đỗ, hệ thống giao thông kết nối giữa sân bay với bên ngoài, hệ thống thoát nước. Đồng thời, chủ động phân định các dự án, xác định cơ cấu nguồn vốn đầu tư để mở rộng, nâng cấp sân bay.
“Hạng mục đường lăn, sân đỗ sử dụng vốn nhà nước; các hạng mục nhà ga hành khách, khu dịch vụ… kêu gọi đầu tư bằng nguồn vốn xã hội hóa; các tuyến giao thông kết nối với bên ngoài thực hiện bằng nguồn vốn đầu tư của UBND TP.HCM”, Phó thủ tướng nói.
tin liên quan
Đi cáp treo vào sân bay Tân Sơn Nhất?Ý tưởng kết nối công viên Gia Định với sân bay Tân Sơn Nhất bằng cáp treo nhằm giảm tải ở cửa ngõ sân bay đang thu hút nhiều ý kiến trái chiều.
Phó thủ tướng cũng giao Bộ GTVT phối hợp với Bộ Quốc phòng, các bộ, ngành liên quan trong việc xác định rõ khu vực liên quan đến đất quốc phòng, thống nhất phương án sử dụng, chuyển đổi và đầu tư phù hợp; UBND TP.HCM triển khai tốt các dự án chống ùn tắc giao thông, đầu tư phát triển hạ tầng, kết nối từ trung tâm thành phố đến sân bay để tạo thuận lợi cho người dân.
Bình luận (0)