'Christopher Robin': Hành trình 'khốc liệt' để trở thành người đàn ông thực thụ

02/08/2018 14:43 GMT+7

Một màu sắc đượm buồn về tuổi thơ, sự trầm lắng của tuổi trung niên và những nuối tiếc về cuộc sống, gia đình và tuổi trẻ là những gì mà bộ phim Christopher Robin muốn gửi gắm.

Christopher Robin là phiên bản người đóng dựa trên dàn nhân vật trong Winnie the Pooh. Phim là câu chuyện về tình bạn của Christopher Robin và gấu Pooh. Robin đã có một tuổi thơ rất đẹp cùng những người bạn gấu bông tại vùng đất được gọi là Trăm Mẫu. Tuy nhiên, tiệc vui nào cũng sẽ đến lúc tàn, Robin phải bỏ lại các bạn của mình để bắt đầu đi học nội trú, sau đó trưởng thành để làm một người đàn ông của gia đình. Trong dòng chảy của cuộc sống, Robin đã bỏ quên tuổi thơ của mình, những giây phút vui vẻ, thoải mái hay thậm chí quên cả thời gian dành cho vợ và con gái. Ngày qua ngày, anh quên mất chính mình, suốt ngày lao vào công việc và lạc lối trong cuộc sống. Cho đến một ngày, gấu Pooh tìm đến Robin và mọi thứ thay đổi. Pooh và những người bạn giúp cho Robin nhận ra thứ gì là quan trọng nhất sau khi kết thúc chuyến phiêu lưu ở tuổi trung niên này.
Trailer Christopher Robin
Sẽ có hai đối tượng khán giả chính thưởng thức Christopher Robin. Một là những người gắn liền tuổi thơ với sê-ri phim hoạt hình về Winnie the Pooh và những người bạn, để khi từng nhân vật trong Christopher Robin xuất hiện, chúng ta như đứa trẻ con, sống lại với những ký ức thời thơ bé. Christopher Robin sẽ giúp bạn gợi nhớ về tuổi thơ, những thời khắc đẹp nhất và trong sáng nhất của một con người. Không dừng lại ở đó, thông điệp lớn nhất mà phim gửi gắm chính là sự quan trọng của gia đình và bạn bè.
Trong cuộc sống hối hả và đầy thử thách này, để có thể sống thoải mái, có đủ tiền chi trả những thứ cần thiết cho gia đình… bạn phải tất bật với công việc, và quên đi rằng ở nhà vẫn còn có những người đang chờ đợi bạn, bạn quên mất rằng mình cũng cần phải được nghỉ ngơi, thư giãn… Đối tượng thứ hai là những người chỉ nghe qua cái tên vừa lạ vừa quen Winnie the Pooh, soi mình vào nhân vật Chirstopher Robin, thoảng thốt nhận ra hình như mình cũng từng có một tuổi thơ giống nhân vật này lúc bé, và mình đang trôi theo một quỹ đạo giống như nhân vật này, và rất nhiều người khác, bởi con người không ai có thể mãi bé bỏng, mà buộc phải trưởng thành.
Là phim chuyển thể, rất nhiều cảnh trong Christopher Robin 2018 gợi lại hình ảnh phim hoạt hình năm xưa Ảnh: Walt Disney Pictures
Là một tác phẩm chuyển thể của Disney, Christopher Robin mang đến sự vui tươi, trong sáng và nhiều màu sắc. Bạn sẽ được gặp lại những nhân vật đáng yêu như gấu Pooh cùng hổ Tigger, lợn con Piglet, lừa Eeyore… Nhưng đa phần thời lượng của Christopher Robin lại có một màu sắc đượm buồn và trầm lặng. Điều này thể hiện cho sự tiếc nuối và một cuộc sống không hề tươi sáng trong một con người.
Dù câu chuyện có ý nghĩa rất nhiều nhưng Christopher Robin không thể có cao trào tuyệt đối. Phim cũng chỉ là một chuyến phiêu lưu đơn giản theo mô-típ quen thuộc khi xưa của Disney, làm bạn đôi lúc cảm thấy nhàm chán. Là một bộ phim cho khán giả nhiều hoài niệm và đong đầy cảm xúc, tuy nhiên càng về sau, các tình tiết và cảm xúc không được khai thác sâu hơn. Mọi thứ diễn ra quá dễ dàng và nhẹ nhàng, chưa đủ cho người xem có thể rưng rưng nước mắt với những gì mà mình nghĩ đến.
Những người bạn thú bông vô cùng dễ thương Pooh, Piglet, Eeyore, Tigger mà ai cũng muốn sở hữu Ảnh: Walt Disney Pictures
Điểm sáng nhất của phim nằm ở phần thoại. Phim có những câu thoại rất hay và dí dỏm, đôi khi “sai chính tả” một cách có chủ đích. Và đây chắc chắn là một bộ phim dành cho những người đã tạm biệt tuổi thơ, bởi những câu thoại của gấu Pooh thường ngắn gọn mà tinh tế, đôi khi bạn phải suy nghĩ thật lâu mới hiểu hết dụng ý mà Pooh muốn truyền đạt.
Nếu Tạm biệt Chrisptopher Robin (Goodbye Christopher Robin) là câu chuyện xúc động về tình cha con của nhà văn A. A. Milne (tác giả Winnie the Pooh) và con trai, thì Christopher Robin là hành trình trở về ký ức tuổi thơ, song song đó chỉnh là hành trình trưởng thành thật sự của một người đàn ông. Bộ phim có đôi chút làm ta liên tưởng đến phần thứ ba của Câu chuyện đồ chơi (Toy Story), khi Andy đậu đại học, xa mẹ và những món đồ chơi yêu quý. Dù không xuất sắc bằng Câu chuyện đồ chơi, nhưng Christopher Robin vẫn mang nhiều cảm xúc cho khán giả, đặc biệt là hình ảnh gấu Pooh ngồi tựa vào vai của Robin, gợi nhớ lại cảnh kinh điển trong bộ phim hoạt hình về gấu Pooh năm nào.
Christopher Robin truyền tải những thông điệp ý nghĩa về gia đình và tình bạn, những điều mà bạn để vụt mất khi cố chạy theo dòng chảy của cuộc sống. Tuy nhiên Christopher Robin không phải là một bộ phim xuất sắc hay đội phá, nó chỉ nằm ở mức vừa đủ, đủ để bạn xem và trải nghiệm. Phim giúp cho bạn có những giây phút lặng đi để suy nghĩ về cuộc sống và mọi thứ xung quanh mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.