Chromium Edge mới chưa có giao diện trong suốt

21/07/2020 09:04 GMT+7

Trình duyệt Edge của Microsoft dựa trên Chromium đang có nhiều cải tiến về giao diện, nhưng hiện tại vẫn chưa hỗ trợ kiểu giao diện trong suốt và các hiệu ứng chất liệu đẹp mắt.

Microsoft luôn mang lại nhiều cải tiến cho trình duyệt Edge mới trên nền Chromium của mình qua các bản cập nhật Dark Mode, bố cục mới trên các trang cài đặt và nhiều thứ khác. Và hãng này đang tìm cách thực hiện các thay đổi đối với giao diện người dùng tổng thể của Edge.
Hiện tại Microsoft đang nhận được nhiều phản hồi từ những người dùng Insider yêu cầu chỉnh sửa lại giao diện của trình duyệt Edge theo hệ thống Fluent Design. Tức là làm cho các tab vuông vức hơn và giảm đi sự bo tròn ở góc, thiết kế một chủ đề với giao diện trong suốt cho khung trình duyệt và thanh địa chỉ, cũng như kích cỡ văn bản lớn hơn.
Nhưng trong bài đăng trên blog gần đây, Microsoft Edge đã viết: “Chúng tôi hiểu sự thay đổi là một thách thức và chúng tôi không chỉ thay đổi giao diện của mình để trở nên khác biệt. Chúng tôi đã làm việc chặt chẽ với các nhà thiết kế của chúng tôi để có được cái nhìn và cảm nhận phù hợp với ngôn ngữ Fluent Design và đáp ứng các tiêu chuẩn về khả năng sử dụng và khả năng tiếp cận”.
Tuy nhiên, trình duyệt Edge mới gần đây đang hoạt động kết hợp theo hướng của Microsoft Fluent Design, gồm các góc tròn trên các đối tượng và nút điều khiển. Đây là lý do tại sao Microsoft Edge có thể sẽ chưa làm cho các góc của các tab và nút trình duyệt trở nên vuông vức hơn. Tương tự, các thiết kế Fluent mới nhất không phù hợp với giao diện có độ trong suốt hoặc hiệu ứng chất liệu khác.
Nhưng phía Microsoft cũng nói rằng ý kiến trên không có nghĩa là sẽ không bao giờ xem xét việc kết hợp các khía cạnh mong muốn của người dùng vào các thiết kế của Edge trong tương lai hoặc có thể cung cấp các tùy chọn để tùy chỉnh giao diện. Nhưng việc kết hợp các yếu tố trên trong thời điểm hiện tại là chưa thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.