Chú chó trung thành cô độc trong căn nhà vắng chủ

11/08/2016 17:14 GMT+7

Sau khi đăng tải thông tin về 'chú chó trung thành không chịu rời xác chủ', nhiều bạn đọc đã quan tâm muốn biết thêm về chú chó trung thành này: Chú sẽ ra sao? Ai sẽ chăm sóc?...


Chú chó trung thành không chịu rời thi thể chủ khi công an khám nghiệm hiện trường
Sáng ngày 11.8, chúng tôi quay trở lại căn nhà anh Nguyễn Anh Bát. Cửa nhà khóa kín, phía trong chỉ có mình chú chó cô độc luôn miệng gầm gừ và sủa chát chúa khi có người lạ tiến lại. Nhưng đôi mắt sau tấm kính của chú chó trung thành cứ đau đáu như đang chờ chủ nhân trở về.
Nhà anh Bát nằm sâu trong một con hẻm, cuối hẻm chỉ hai ngôi nhà. Anh Đồng Văn Tân, nhà ở sát bên cạnh, hàng xóm duy nhất của anh Bát, cho biết chú chó nhà hàng xóm rất ngoan, chưa thấy sủa bậy và cắn người bao giờ.
Anh Tân cũng cho biết thêm từ hôm anh Bát mất đến nay, mặc dù để chú chó lại một mình trong căn nhà, nhưng người nhà của anh Bát vẫn đều đặn mang cơm đến cho chú chó trung thành.
Sáng 11.8, chị Thủy (em ruột anh Bát, ngụ P.Tân Tiến, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) bức xúc nói với chúng tôi: “Anh tôi thích tự do nên chuyển ra đó sống một mình, chứ có phải thân cô thế cô, không người thân thích đâu, vậy mà người ta dám nói là sau khi anh tôi mất thì chú chó không ai trômg nom, bị bỏ đói, rồi yêu cầu hội bảo vệ động vật hoang dã gì đó đến cưu mang”.
Chị Thủy nói tiếp: “Do mấy hôm nay bận lo đám tang nên gia đình chúng tôi còn lu bu, chưa sắp xếp đưa chú chó về đây tiếp tục nuôi dưỡng, nhưng hằng ngày đều mang cơm lên cho nó ăn”.
Hiện thi thể anh Bát được đưa về nhà bố mẹ ruột lo mai táng, cửa nhà khóa kín nhốt luôn chú chó phía trong Ảnh: Lê Lâm
Như Thanh Niên đã đưa tin, tối ngày 8.8, anh Nguyễn Anh Bát (41 tuổi), ngụ KP11, P.Tân Phong, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) được người dân phát hiện đã tử vong trong ngôi nhà của mình, cửa đóng kín.
Nhận được tin báo, lực lượng công an và viện kiểm sát đã có mặt tại hiện trường tiến hành công tác khám nghiệm. Khi mở cửa nhà, mọi người thấy anh Bát nằm trên ghế salon, tivi đang mở, ngoài ra có một chú chó nằm dưới nền nhà cạnh xác chủ nhân.
Sợ chú chó sẽ tấn công, làm ảnh hưởng đến công tác khám nghiệm, mọi người đã tìm cách đưa chú chó ra ngoài nhưng chú chó trung thành nhất quyết không chịu rời đi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.