Chủ đầu tư giải trình về dự án 'bạt núi Sơn Trà'

31/03/2017 06:31 GMT+7

Chủ đầu tư cho rằng họ có trách nhiệm tổ chức thi công xây dựng công trình miễn giấy phép theo quy định, tuân thủ quy hoạch xây dựng chi tiết được phê duyệt.

Liên quan đến yêu cầu của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng buộc dừng ngay thi công, tháo dỡ các công trình không đảm bảo thủ tục đối với dự án khu du lịch sinh thái Biển Tiên Sa ở Sơn Trà, trong đó có 40 biệt thự đổ móng không phép, Công ty CP Biển Tiên Sa vừa có văn bản giải trình quá trình triển khai thực hiện dự án gửi đến Thủ tướng, Bộ Xây dựng, Bộ TN-MT và Thành ủy, UBND TP.Đà Nẵng.
Theo đó, đơn vị này cho rằng quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 của dự án đã được UBND TP.Đà Nẵng phê duyệt các hạng mục nhà biệt thự có quy mô 2 tầng, tổng diện tích sàn xây dựng dưới 500 m2, nên theo quy định tại điểm e khoản 2 điều 89 luật Xây dựng năm 2014, các công trình nhà ở, nhà biệt thự có quy mô 2 tầng, tổng diện tích sàn xây dựng dưới 500 m2 thuộc đối tượng được miễn giấy phép xây dựng phần công trình.
Chủ đầu tư cho rằng họ có trách nhiệm tổ chức thi công xây dựng công trình miễn giấy phép theo quy định, tuân thủ quy hoạch xây dựng chi tiết được phê duyệt. Do đó, đơn vị này đề nghị các bộ, ngành, đơn vị liên quan xem xét và cho ý kiến chỉ đạo để công ty "tiếp tục triển khai thực hiện dự án theo quy định hiện hành".
Tối qua 30.3, trả lời Thanh Niên, ông Trần Văn Dũng, Chánh thanh tra Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng, cho biết chưa nhận được văn bản này và hôm nay (31.3) sẽ nghiên cứu, trả lời xung quanh thông tin mà chủ dự án "bạt núi Sơn Trà" vừa phản hồi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.