Chủ nhà làm tiệc sinh nhật cho người ở trọ

13/04/2017 09:36 GMT+7

“Happy birthday to you. Happy birthday to you. Happy birthday to you…”, điệp khúc ấy cứ lặp đi, lặp lại nhiều lần làm rộn ràng cả khu nhà trọ Út Đông, ở KP.B, P.An Phú, TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Điều đặc biệt ở đây là chủ nhà trọ thường đứng ra tổ chức sinh nhật cho người ở trọ. Chủ nhà trọ này cũng dành một khu để tổ chức tiệc tùng, giao lưu, chia sẻ kỹ năng sống, hát karaoke… miễn phí cho công nhân ở trọ.
“Hôm nay là ngày sinh nhật của Phạm Thảo Hiền, sinh viên Trường ĐH Thủ Dầu Một, chúng ta hãy cùng nhau chúc mừng sinh nhật cho Thảo Hiền nhé mọi người”, chị Nguyễn Thị Ngọc, chủ nhà trọ Út Đông, dẫn chương trình với lời mở đầu như thế.
Sau lời mở đầu của chị Ngọc, điệp khúc bài hát chúc mừng sinh nhật được cất lên, kèm theo đó những tiếng vỗ tay liên hồi không dứt. Chiếc bánh kem được cắt ra, rồi những ly nước ngọt được truyền tay nhau đến mọi người, kèm theo đó những lời chúc mừng tốt đẹp gửi đến nhân vật chính.
Nhân vật chính đứng lên xúc động, chia sẻ: “Mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi được nhiều người quan tâm như vậy”.
Cũng ở khu nhà trọ này, Bùi Văn Mứt (28 tuổi, quê Kiên Giang), kể: “Mình nhớ như in ngày 24.11 cách đây 3 năm, vào khoảng 3 giờ chiều thì nghe “mẹ Ngọc” gọi điện thoại nói: “Hôm nay là ngày rất đặc biệt của con, nên mẹ muốn tổ chức một buổi tiệc sinh nhật để mang đến niềm vui bất ngờ cho con và mọi người đang chờ con về để khai tiệc. Lúc đó, mình chỉ biết nói lời cảm ơn “mẹ Ngọc” và mọi người vì đã cho mình một kỷ niệm về một buổi sinh nhật ấn tượng đến khó phai”.
Những buổi sinh nhật như thế được chủ nhà trọ tài trợ miễn phí trọn gói. Từ bánh kem, hoa, nước ngọt, trái cây... “Mặc dù không hoành tráng nhưng với những người công nhân ở trọ như chúng tôi, đó là niềm vui, niềm hạnh phúc rất lớn. Riêng tôi không thể nào quên những lần được chủ nhà trọ tổ chức sinh nhật cho mình”, chị Lương Thị Vân (22 tuổi, quê Quảng Nam) tâm tình.
Chị Ngọc cho biết: “Khu nhà trọ này có 300 phòng, với khoảng 1.000 người tạm trú đến từ nhiều tỉnh, thành khác nhau. Với số lượng người tạm trú quá đông như thế, từ năm 2007, tôi đã xây dựng nhiều sân chơi để giúp thanh niên công nhân ở trọ có được những phút giây vui vẻ, thoải mái sau những giờ học tập, làm việc”.
Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương Nguyễn Phạm Duy Trang cho rằng: “Việc làm của chị Ngọc đã khiến nhiều thanh niên ở trọ cảm kích. Chúng tôi xem đây là mô hình sinh hoạt văn hóa tinh thần rất hay. Không khí mỗi buổi sinh nhật thường diễn ra chỉ trong vòng hơn một tiếng đồng hồ nhưng nó sẽ đọng lại theo năm tháng của người được nhận món quà thật ý nghĩa này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.