TNO

Chủ quán 65 tuổi ngâm tay không vào chảo dầu sôi để chiên cá

29/10/2015 19:24 GMT+7

(iHay) Cụ ông 65 tuổi khiến nhiều người kinh ngạc với khả năng có một không hai của mình.

(iHay) Cụ Prem Kumar (ở New Delhi, Ấn Độ) thường xuyên khiến người khác phải kinh ngạc với khả năng hiếm có của mình: ngâm tay vào chảo dầu đang sôi để chiên cá, theo odditycentral.

>> Cụ ông 73 tuổi hạ gục gấu hoang cứu chó cưng

Chủ quán 65 tuổi ngâm tay không vào chảo dầu sôi để chiên cá - ảnh 1

Cụ ông 65 tuổi là chủ một cửa hàng bán thức ăn đường phố ở Karol Bagh (New Delhi). Ông có thể ngâm bàn tay không của mình vào chảo dầu đang sôi sùng sục rồi lấy ra tỉnh bơ, hệt như nhúng tay vào nước lã.
Nhờ khả năng đặc biệt này mà cửa hàng của ông Prem thu hút đông đảo người mua, mỗi ngày trung bình lên đến hàng ngàn khách. Hầu hết khách hàng đều muốn đến tận mắt xem cụ ông biểu diễn nhúng những ngón tay vào chảo dầu sôi.
Cụ Prem bán khoảng 150kg cá chiên mỗi ngày, kèm theo những đặc sản miền bắc Ấn như seekh kabab, mutton tikka, thịt cừu tikka và tandoori aloo.
"Tôi đâu phải lúc nào cũng chiên cá bằng tay không, khi nào có khách yêu cầu mới làm thôi. Tôi thường dùng dụng cụ làm bếp quen thuộc, nhưng những người khách từ khắp nơi ở Ấn Độ ghé qua và yêu cầu tôi biểu diễn thì tôi không thể từ chối rồi", cụ Prem nói.
Cụ chủ quán 65 tuổi cho biết bản thân thừa hưởng kỹ năng đặc biệt này từ bố mình, người đã gầy dựng nên quán ăn hiện tại từ năm 1960.
Cả hai bố con Prem chưa bao giờ bị bỏng tay trong ngần ấy năm kinh doanh quán. Cụ ông khẳng định rằng không có chiêu trò hay phép thuật gì với màn biểu diễn ngâm tay trong chảo dầu sôi, mà đó đơn thuần chỉ là làm riết rồi quen trong nhiều năm.
Chủ quán 65 tuổi ngâm tay không vào chảo dầu sôi để chiên cá - ảnh 2
Chủ quán 65 tuổi ngâm tay không vào chảo dầu sôi để chiên cá - ảnh 3Chân dung cụ chủ quán có khả năng đặc biệt - Ảnh chụp từ clip YouTube
"Hồi nhỏ, tôi thấy cha mình làm vậy nên tôi bắt chước cho từng ngón tay một vào chảo dầu, dần dần rồi quen. Tôi thấy làm vậy chẳng gây bỏng gì cả. Về sau thì tôi tự tin nhúng tay vào dầu, dễ như hít thở vậy", cụ Prem tự hào kể.
Khả năng của cụ Prem được lý giải dưới góc độ khoa học rằng đó là hiệu ứng Leidenfrost. Cụ thể là tay bạn sẽ chẳng bị ảnh hưởng gì khi ngâm vào chảo dầu sôi nếu trước đó có cho tay vào nước lạnh. Bằng cách đó, dầu nóng chỉ tiếp xúc với lớp nước lạnh trên da và bốc thành hơi nước. Hơi nước này tạo ra màn bảo vệ ngăn không cho dầu nóng tiếp xúc với da. Tuy nhiên, quá trình này chỉ có tác dụng bảo vệ trong thời gian rất ngắn và bạn phải rút tay ra thật đúng lúc.
Nhưng dù sao, những vị khách mua hàng cũng vô cùng kinh ngạc trước khả năng của cụ Prem. "Thật khó tin khi nhìn ông ấy ngâm những ngón tay vào chảo dầu sôi 200 độ C để chiên cá", Somesh Pattnaik một khách quen của cửa hàng trên cho biết.
Cụ Prem đang hi vọng người con trai 26 tuổi của mình là Deepak Kumar cũng sẽ làm được "ngón nghề" bí truyền độc đáo trên. "Tôi nghĩ nó có thể làm được dễ dàng, nó ở trong nhà này mà", cụ Prem tự tin nói.
Ở Thái Lan, anh Kann Trichan, rất nổi tiếng với biệt danh "superhands", có thể dùng tay không để vớt gà trong chảo dầu sôi.

Phạm Như Quỳnh

>> Lạ lùng cụ bà ngửi được mùi... Parkinson
>> Bên trong tòa nhà bị đồn ma ám nổi tiếng Sài Gòn
>> Cô dâu khoe giấy chứng nhận còn trinh trong tiệc cưới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.