Chủ tàu cá trói 4 ngư dân vì lo bị giật nợ

Hiển Cừ
Hiển Cừ
20/03/2018 15:04 GMT+7

Sáng 20.3, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Ngãi phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục điều tra, làm rõ vụ 4 ngư dân bị bắt giữ trái pháp luật.

Trước đó, vào trưa 19.3, qua nguồn tin báo của người dân, lực lượng bộ đội biên phòng và cảnh sát giao thông đường thủy tổ chức tuần tra truy đuổi 2 tàu cá QNg 93839TS và QNg 92450 TS do ông Dương Minh Tiến (ở xã Nghĩa An, TP. Quảng Ngãi) làm chủ, có hành vi không chấp hành sự kiểm tra, kiểm soát của cơ quan chức năng và bắt giữ người trái pháp luật.
Một ngư dân bị trói trên tàu bằng dây xích sắt Ảnh: Hiển Cừ
Sau khi tiếp cận 2 tàu cá QNg 93839TS và QNg 92450 TS, lực lượng tuần tra phát hiện 4 ngư dân gồm Nguyễn Thanh Toàn, Nguyễn Tấn Thanh, Nguyễn Quang và Đặng Quang Phước (đều ở xã Hòa Phú, H.Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) bị ông Tiến cùng một số người trên 2 tàu cá dùng dây thừng, xích sắt trói và khóa chặt vào các thiết bị trên tàu nên tiến hành giải cứu.
Các ngư dân bị trói bằng dây thừng và khóa chặt vào các thiết bị trên tàu Ảnh: Hiển Cừ
Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, 4 người bị bắt giữ trái phép là ngư dân đi trên 2 tàu cá do ông Tiến làm chủ, hành nghề lưới kéo trên vùng biển thuộc khu vực đảo Bạch Long Vĩ (TP.Hải Phòng).
4 ngư dân này được ứng trước số tiền 28 triệu đồng nhưng trong quá trình làm việc không đủ sức khỏe nên ông Tiến đưa về lại Quảng Ngãi. Lo sợ những người này trốn nợ, ông Tiến cùng một số người tổ chức bắt giữ để thu hồi lại số tiền 4 ngư dân đã ứng trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.