Chủ tịch Cần Thơ yêu cầu BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp hợp tác với chính quyền

05/01/2018 20:05 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đã yêu cầu chủ đầu tư là Công ty TNHH BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp phải chủ động xử lý mọi tình huống để đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự, chống ùn tắc.

Chiều 5.1, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Võ Thành Thống đã trực tiếp xuống hiện trường, họp nhanh với chủ đầu tư và yêu cầu phải xả trạm để giải phóng tình trạng ùn tắc giao thông trên quốc lộ 1, đang kéo dài nhiều giờ đồng hồ từ khoảng 10 giờ 30 sáng đến hơn 14 giờ chiều cùng ngày.
Rất nhiều người tỏ ra bức xúc, khá mệt mỏi vì ùn tắc kéo dài. Lực lượng Công an đã hướng dẫn các phương tiện phía Hậu Giang rẽ vào đường dân sinh tại Bệnh viện số 10 (Hậu Giang) để tránh trạm thu phí và hạn chế ùn tắc. Từ hướng Cần Thơ, nhiều phương tiện cũng rẽ vào quốc lộ 61C, lưu thông về hướng Hậu Giang để tránh ùn tắc.
Ông Lê Tiến Dũng, Phó giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đã yêu cầu đại diện trạm phải xả làn thu phí, giải phóng phương tiện giao thông đang kẹt cứng trên quốc lộ 1 ngay lập tức. Tuy nhiên, đại diện chủ đầu tư có ý chần chừ trước thái độ quyết liệt, khẩn trương của lãnh đạo UBND TP Cần Thơ.
Sau chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đã đồng loạt mở thanh chắn 6 làn thu phí (cả hai hướng) cho các phương tiện lưu thông. Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau, trạm thu phí đóng làn. Một số ít tài xế đã đồng ý mua vé, nhưng nhiều người phản ứng bằng cách bấm còi buộc BOT Cần Thơ phải liên tục đóng – mở các làn thu phí.
Tại buổi làm việc kéo dài đến 16 giờ cùng ngày, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đã yêu cầu chủ đầu tư là Công ty TNHH BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp phải chủ động xử lý mọi tình huống để đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự, chống ùn tắc giao thông trong khu vực trạm thu phí. Từ nay đến thời điểm giải quyết dứt điểm miễn – giảm phí qua trạm, khi xảy ra những tình huống như những ngày qua, đề nghị trạm phải xử lý tình huống xả trạm ngay. Đặc biệt, nếu có trường hợp quậy phá gây mất an ninh trật tự, trạm phải ghi lại hình ảnh cung cấp cho cơ quan chức năng làm cơ sở xử lý theo quy định pháp luật.
[VIDEO] Trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp bị buộc phải xả trạm vào ngày 4.1.2018
Ngoài ra ông Võ Thành Thống cũng đã giao ngành chức năng lập biên bản về việc chủ đầu tư không cho xả trạm vào thời điểm ách tắc giao thông. Hiện nay, thẩm quyền xem xét miễn giảm giá vé qua trạm không thuộc về UBND TP Cần Thơ mà đề xuất đến Bộ GTVT.
"Qua việc đối thoại với người dân, lãnh đạo thành phố đã ghi nhận và phản ảnh đến Bộ GTVT 2 vấn đề, gồm: Mức giảm đối với các địa phương lân cận cần được nhiều hơn mức bộ GTVT đã duyệt. Còn về thủ tục được miễn, ngoài những xe chính chủ, cần được miễn thêm cho các phương tiện khác", ông Thống nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.