Chủ tịch FIFA: ‘Kết quả của U.23 Việt Nam không phải tự nhiên mà có’

08/02/2018 14:33 GMT+7

Chủ tịch FIFA cho rằng, kết quả của U.23 Việt Nam tại Giải vô địch U23 châu Á vừa qua không phải “tự nhiên mà có”, mà là từ quá trình quan tâm thường xuyên của Chính phủ, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) Gianni Infantino chia sẻ quan điểm trên tại buổi gặp gỡ với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sáng nay, 8.2, nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Hoan nghênh Chủ tịch FIFA sang thăm Việt Nam, Thủ tướng cho hay ông đã lùi chuyến bay công tác phía Nam để dành thời gian đón tiếp người đứng đầu Liên đoàn bóng đá thế giới. Điều này thể hiện sự coi trọng đặc biệt của Chính phủ và nhân dân Việt Nam với sự nghiệp phát triển thể thao nói chung, bóng đá nói riêng.
Thủ tướng cũng đánh giá chuyến thăm của ông Gianni Infantino có ý nghĩa đặc biệt khi vào dịp Việt Nam đang chuẩn bị đón Tết cổ truyền, đặc biệt là trong không khí tưng bừng náo nức khi Đội tuyển U23 Việt Nam giành ngôi Á quân tại Giải vô địch U23 châu Á.
Nhấn mạnh hiếm có một quốc gia nào người dân yêu bóng đá như tại Việt Nam, Thủ tướng chia sẻ với Chủ tịch FIFA thành tích của Đội tuyển U23 Việt Nam giành ngôi Á quân tại Giải vô địch U23 châu Á 2018 vừa qua đã làm nức lòng người hâm mộ. Chiến thắng của đội tuyển Việt Nam đã tạo nên những hiệu ứng đặc biệt, khơi dậy mạnh mẽ niềm tự hào, tinh thần đoàn kết dân tộc của người Việt Nam, tạo không khí lễ hội, niềm hân hoan, phấn khởi trên khắp các vùng, miền, tỉnh, thành phố của đất nước với những “rừng cờ hoa” trên các tuyến phố.
Thủ tướng cho biết tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1.2018 vừa qua ông đã nêu rõ bài học từ thành công của đội tuyển U23 Việt Nam là ý chí kiên cường, quyết tâm cao và tính kỷ luật, tinh thần đồng đội và cho rằng, điều này không chỉ đúng với bóng đá mà cho cả công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, mỗi bộ ngành, địa phương.
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino bày tỏ vinh dự và vui mừng được sang thăm Việt Nam, gặp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong một không khí hết sức đặc biệt, cận kề ngày Tết cổ truyền của Việt Nam. Chủ tịch Gianni Infantino ghi nhận nỗ lực của Việt Nam trong phát triển bóng đá và khẳng định: "Kết quả của U23 Việt Nam tại Giải vô địch U23 châu Á vừa qua không phải “tự nhiên mà có”, mà đây là kết quả của quá trình quan tâm, hỗ trợ thường xuyên của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Chính phủ Việt Nam và đặc biệt là luôn được động viên, cổ vũ bởi tình yêu bóng đá to lớn của người dân Việt Nam”.
Chủ tịch FIFA chia sẻ ấn tượng về sự nhiệt tình của các cổ động viên bóng đá Việt Nam qua những hình ảnh ăn mừng chiến thắng tưng bừng trước thành tích của U23 Việt Nam.
Ông Gianni Infantino cũng gửi lời cảm ơn Thủ tướng, Chính phủ và người dân Việt Nam đã luôn hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho bóng đá phát triển và cam kết FIFA sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong việc phát triển bóng đá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.