Chủ tịch nước gặp mặt đại biểu nữ chiến sĩ bộ đội Trường Sơn

22/04/2009 23:59 GMT+7

* Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng thăm LB Nga Nhân kỷ niệm 50 năm ngày mở đường Trường Sơn - Hồ Chí Minh huyền thoại (19.5) và 34 năm ngày thống nhất đất nước (30.4), hôm qua 22.4, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã gặp mặt thân mật đoàn 100 đại biểu nữ chiến sĩ bộ đội Trường Sơn.

Sau khi cùng các đại biểu ôn lại thời chiến đấu hào hùng trên con đường Trường Sơn lịch sử, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định không bút mực nào có thể tả hết những mất mát, hy sinh của các nữ chiến sĩ bộ đội Trường Sơn, những người bằng nghị lực phi thường đã vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, cống hiến cho đất nước tất cả sức lực, trí tuệ, tuổi thanh xuân của mình. Chủ tịch nước vui mừng khi biết, trở về với cuộc sống đời thường, dù mỗi người có hoàn cảnh khác nhau, các nữ chiến sĩ bộ đội Trường Sơn vẫn luôn phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, thăm hỏi khi ốm đau, tiếp tục có những đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Chủ tịch nước cũng bày tỏ cảm thông với các nữ chiến sĩ còn gặp khó khăn về kinh tế, vất vả chiến đấu với bệnh tật, sống đơn chiếc… và nhấn mạnh Đảng, Nhà nước luôn cảm thông, chia sẻ với những khó khăn của chị em, cố gắng có nhiều chính sách, chế độ chăm lo cho các gia đình thương binh, gia đình có công với nước để phần nào bù đắp những mất mát trong chiến tranh, cũng là thể hiện tấm lòng "uống nước nhớ nguồn''…

* Chiều 22.4, đoàn đại biểu cấp cao QH nước ta do Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu đã tới Moscow, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị chính thức Liên bang Nga theo lời mời của Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga Sergey Mironov. Ngay sau lễ đón tại sân bay Vnukovo-II, đoàn đã đến đặt vòng hoa tại tượng đài Hồ Chí Minh trên quảng trường mang tên Người ở trung tâm Moscow. Tối cùng ngày, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng và các thành viên trong đoàn có cuộc gặp lãnh đạo Hội hữu nghị Nga-Việt; đại diện cộng đồng người Việt tại Liên bang Nga.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.