Chủ tịch nước trò chuyện với kiều bào tại CH Séc và châu Âu

(TNO) Đúng 21 giờ ngày 10.5 (giờ Hà Nội, tức 16 giờ 30 giờ Prague, Cộng hòa Séc), chuyên cơ đưa Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân cùng phái đoàn Việt Nam đã hạ cánh xuống sân bay Vaclav Havel Prague, bắt đầu chính thức chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Séc (từ ngày 10-13.5) theo lời mời của Tổng thống Cộng hòa Séc Milos Zeman.

(TNO) Đúng 21 giờ ngày 10.5 (giờ Hà  Nội, tức 16 giờ 30 giờ Prague, Cộng hòa Séc), chuyên cơ đưa Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân cùng phái đoàn Việt Nam đã hạ cánh xuống sân bay Vaclav Havel Prague, bắt đầu chính thức chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Séc (từ ngày 10-13.5) theo lời mời của Tổng thống Cộng hòa Séc Milos Zeman.

Chuyến thăm nhằm mục đích củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam với CH Séc, trao đổi về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của hai nước cũng như kinh nghiệm phát triển kinh tế bền vững. Hai bên cũng sẽ trao đổi biện pháp thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả; vận động phía  bạn tạo thuận lợi cho cộng đồng người Việt ở sở tại.

Ngay sau khi đến Séc, Chủ tịch nước đã có cuộc gặp gỡ và nói chuyện với các Đại sứ cùng đại diện cộng đồng người Việt Nam tại một số nước khu vực châu Âu. Chủ tịch nước đã đánh giá các Đại sứ quán đã làm tốt công tác chính trị, chuyên môn của mình, đóng góp tích cực cho việc củng cố quan hệ giữa Việt Nam với các nước sở tại, hỗ trợ cộng đồng, bảo hộ công dân.

Cũng tại cuộc gặp, Chủ tịch nước đã trả lời nhiều vấn đề được cộng đồng quan tâm như công tác phòng chống tham nhũng, vấn đề bảo vệ chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông, việc thu hút và tạo điều thuận lợi cho nguồn lực của kiều bào trong đó có đội ngũ trí thức trẻ có nguyện vọng về nước làm việc...

Chủ tịch nước cũng đánh giá cao sự quan tâm tới việc giáo dục thế hệ trẻ của cộng đồng người Việt tại khu vực, thể hiện qua kết quả học tập tốt của em học sinh, sinh viên. Nhiều em đã đạt được giải thưởng cao tại các kỳ thi của nước sở tại và quốc tế, đem lại niềm tự hào cho cộng đồng người Việt và góp phần tạo hình ảnh tốt về Việt Nam trong mắt những người dân bản xứ.

Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng về việc cộng đồng người Việt đã có nhiều đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội sở tại và là cầu nối cho mối quan hệ hữu nghị Việt Nam với các nước sở tại, đặc biệt là với các nước bạn truyền thống Trung Đông Âu.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định Đảng và Nhà nước ta luôn coi cộng đồng Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam, là nguồn lực quan trọng cho sự phát triển, phồn vinh của đất nước.

Chủ tịch nước bày tỏ tin tưởng Cộng đồng người Việt Nam tại khu vực sẽ tiếp tục đóng góp cho sự phát triển và ổn định của cộng đồng, cho sự nghiệp xây dựng một nước Việt Nam phồn vinh và hùng mạnh; giữ quan hệ hữu nghị và thân thiện với nhân dân nơi cư trú, tăng cường quan hệ với chính quyền địa phương, đồng thời triệt để tuân thủ luật pháp của sở tại trong việc cư trú và kinh doanh.

Chủ tịch nước và phu nhân tại sân bay Vaclav Havel Prague
Đông đảo kiều bào, lưu học sinh và cán bộ nhân viên ĐSQVN tại CH Séc đã ra đón Chủ tịch nước
Các cháu thiếu nhi tặng hoa Chủ tịch nước và phu nhân
Kiều bào đứng chờ đoàn Chủ tịch nước 

Nồng nhiệt đón chào đoàn Đại biểu cấp cao Việt Nam do Chủ tịch nước dẫn đầu thăm Séc
Chủ tịch nước đã dành nhiều thời gian để trả lời các câu hỏi của kiều bào đặt ra
Trao tặng quà lưu niệm


Trong chương trình làm việc tại CH Séc, Chủ tịch nước sẽ có cuộc hội đàm với Tổng thống CH Séc Milos Zeman, gặp Thủ tướng, Chủ tịch Thượng, Chủ tịch Hạ viện và tiếp Chủ tịch Đảng cộng sản Séc kiêm Phó Chủ tịch Hạ viện Séc. Chủ tịch nước cũng sẽ cùng Tổng thống CH Séc dự “Diễn đàn Hợp tác kinh tế - Du lịch Việt Nam tại CH Séc”, chứng kiến lễ ký kết một số văn kiện hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước. Cũng tại Séc Chủ tịch nước sẽ cuộc gặp gỡ với các cựu chiến binh, giáo sư,chuyên gia Séc từng giúp đỡ Việt Nam, thăm thành phố Karlovy Vary, dự khai trương Văn phòng Thông tấn xã VN tại Séc và dự Khai mạc Tuần lễ Năm Văn hoá Việt Nam 2015..

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.