Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Phải tôn trọng những ý kiến khác biệt

02/12/2013 12:11 GMT+7

(TNO) Sáng 2.12, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổ đại biểu số 1, Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM tiếp xúc cử tri quận 1 (TP.HCM) sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 13.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Phải tôn trọng các ý kiến khác biệt 1 
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm hỏi bà con cử tri quận 1

Là cử tri đầu tiên đăng ký phát biểu, ông Lê Văn Minh cho biết có 3 vấn đề còn nhiều trăn trở, đó là bội chi ngân sách, phát hành thêm trái phiếu Chính phủ, chất vấn và trả lời chất vấn.

“Tỷ lệ bội chi Quốc hội đã thông qua rồi, giờ phải tăng cường giám sát như thế nào để mang lại hiệu quả? Tiết kiệm thì tiết kiệm như thế nào? Chống lãng phí thì chống ra sao?”, ông nói, và đề nghị: “Quốc hội cần phải thay đổi cách giám sát để tránh các hậu quả tiêu cực sau này; cần phải đi đến cùng các vấn đề một cách cụ thể”.

“Cách điều hành cần phải kiên quyết hơn bởi có những chất vấn về vấn đề cũ, trong khi đó không thấy các vị Bộ trưởng sửa chữa những bất cập của ngành”, ông Minh đề nghị thêm, vì theo ông “có những trả lời rất tốt (Bộ trưởng trả lời chất vấn - PV) nhưng cử tri vẫn thấy không ngon lành”.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Phải tôn trọng các ý kiến khác biệt 2 
Cử tri quận 1 phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri - Ảnh: Diệp Đức Minh

Cử tri Trần Quang Tuấn lo ngại về tình trạng suy thoái đạo đức, lối sống trong đội ngũ cán bộ, đảng viên; đồng thời đòi hỏi các vị đại biểu Quốc hội và Trung ương phải hành động quyết liệt, mạnh mẽ hơn “chứ không chỉ dừng lại ở mức chia sẻ, đồng cảm với bức xúc của người dân”.

“Chúng ta nói nhiều về đột phá nhưng không thấy người đột mà chỉ thấy người phá. Nói quyết liệt nhưng không thấy ai quyết cho nên mọi chuyện nó cứ liệt”, ông Tuấn nói thêm.

Nhiều ý kiến cử tri tiếp tục phản ánh chất lượng nền giáo dục còn nhiều bất cập, bệnh viện quá tải, tình hình tội phạm diễn biến phức tạp, môi trường ô nhiễm, chưa có văn hóa từ chức…

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ghi nhận các ý kiến phản ánh của cử tri; đồng thời cho biết sẽ chuyển tải đầy đủ đến Quốc hội, Chính phủ và các bộ ngành Trung ương để xem xét, giải quyết, chấn chỉnh trong thời gian tới.

Liên quan đến ý kiến của cử tri về việc thông qua Hiến pháp mới nhưng tỷ lệ đồng thuận của đại biểu Quốc hội không đạt 100%, Chủ tịch nước cho rằng: “Chúng ta phải tập và phải tôn trọng những ý kiến khác nhau; cần phải biết lắng nghe, tranh luận để tìm tiếng nói chung, chứ trong hội trường ý kiến đồng thuận 100% nhưng bước ra cổng thì lại ý kiến khác, như vậy là nguy hiểm”.

Chủ tịch nước cho biết sẽ nghiên cứu cách tiếp xúc cử tri hay hơn, hiệu quả hơn nhằm đáp ứng đầy đủ nguyện vọng của bà con cử tri “chứ thư từ mà kính chuyển miết thì cũng gay go”.

 Đình Phú

>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Tháo gỡ bằng được khó khăn cho doanh nghiệp
>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Thủ tướng TQ
>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: 'Chúng tôi họp kín cũng căng với nhau lắm
>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Không thể cứ dĩ hòa vi quý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.