Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bắt đầu thăm chính thức Úc

30/11/2017 06:40 GMT+7

Sáng 29.11, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội VN đến sân bay quân sự Fairbairn, thủ đô Canberra, bắt đầu thăm chính thức Úc theo lời mời của quốc hội và Chính phủ Úc.

Chuyến thăm là hoạt động tuyên truyền đối ngoại quan trọng nhằm thúc đẩy quan hệ Đối tác toàn diện tăng cường với Úc, hướng tới nâng cấp quan hệ VN - Úc lên Đối tác chiến lược trong năm 2018.
Chủ tịch Quốc hội đã dự khán phiên điều trần của Thượng viện Úc. Đây là một trong những hoạt động ngoại giao nghị viện đặc biệt mà Chủ tịch Thượng viện Úc dành cho Chủ tịch Quốc hội VN. Chiều cùng ngày, tại thủ đô Canberra, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp gỡ cán bộ đại sứ quán và cộng đồng người VN tại Úc.
Trong cuộc tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị Úc - VN Kim Sampson chiều qua, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh Quốc hội, Chính phủ VN luôn ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức hữu nghị hai nước tăng cường hoạt động, trong đó thúc đẩy trao đổi giáo dục và văn hóa, hợp tác trong cứu trợ nhân đạo.
Chủ tịch Quốc hội cũng đã tiếp đại diện sinh viên Úc học tại VN theo chương trình Colombo mới. Chủ tịch Quốc hội hoan nghênh sáng kiến của Chính phủ Úc dành 100 triệu USD học bổng cho các sinh viên Úc học tập tại các nước trong khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương, trong đó có VN.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.