Chủ tịch Tập Cận Bình có thể thăm Triều Tiên vào tháng 4

Khánh An
Khánh An
14/01/2019 08:34 GMT+7

Chuyến thăm sắp tới có thể sẽ trùng vào Ngày Thái dương (15.4), tức ngày sinh của cố lãnh đạo Kim Nhật Thành.

Tờ South China Morning Post ngày 14.1 đưa tin Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ đến thăm CHDCND Triều Tiên lần đầu tiên vào tháng 4 và hai bên đã thống nhất về vấn đề này.
Thông tin được một số nguồn tin từ Ủy ban Thống nhất và Ngoại giao thuộc Quốc hội Hàn Quốc cho hay. Trước đó, Bình Nhưỡng từng nhiều lần đưa ra lời mời nhưng Bắc Kinh chưa đồng ý.
Vào tháng 10 năm ngoái, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết ông Tập sẽ “sớm” thăm Bình Nhưỡng. Thông tin này ngày càng trở nên xác thực sau chuyến thăm bất ngờ mới đây của lãnh đạo Kim đến Trung Quốc.
“Chuyến thăm của ông Tập nhiều khả năng diễn ra trong năm nay vì đây là dịp kỷ niệm 70 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước”, một nguồn tin nhận định.
Chuyến thăm gần đây nhất của chủ tịch Trung Quốc đến Bình Nhưỡng là chuyến thăm của ông Hồ Cẩm Đào vào năm 2005. Ông Tập từng đến Triều Tiên vào năm 2008 khi còn là phó chủ tịch.
Một nguồn tin tiết lộ chuyến thăm sắp tới của ông Tập có thể sẽ trùng vào Ngày Thái dương (15.4), tức ngày sinh của cố lãnh đạo Kim Nhật Thành.
[VIDEO] Lãnh đạo Triều Tiên đến thăm Trung Quốc
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.