Chủ tịch TP.Đà Nẵng động viên cán bộ vượt tâm lý e ngại, sợ sai

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
16/05/2019 00:00 GMT+7

Chủ tịch TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ động viên cán bộ vượt tâm lý e ngại, sợ sai khi xử lý sai phạm đất đai.

Ngày 15.5, chương trình “HĐND với cử tri” lần 5 của HĐND TP.Đà Nẵng đã đề cập lo ngại TP.Đà Nẵng tăng trưởng chậm lại với nhiều trì trệ. 
Theo báo cáo, trong 1.700 tỉ đồng cho các công trình trọng điểm phải hoàn thành trong năm 2020, hiện chỉ mới giải ngân được 11%, dự kiến đến cuối 2019 chỉ đạt 90%; tiến độ 67 dự án trọng điểm đều chậm, chủ yếu vướng giải phóng mặt bằng. Do đó, TP.Đà Nẵng cần có những giải pháp mạnh mẽ, như thay đổi đơn vị yếu kém.
Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, cũng dẫn chứng tốc độ giải ngân đền bù giải tỏa chỉ đạt 1% (120 tỉ đồng), giải ngân khối lượng xây lắp 15%, tăng trưởng 4 tháng đầu năm không mấy khả quan, các ngành công nghiệp chủ lực và chỉ số sử dụng lao động giảm...; đồng thời lo ngại không đạt tăng trưởng 8,86% kế hoạch của năm 2019.
Theo ông Thơ, vừa qua TP.Đà Nẵng thay Phó giám đốc Sở TN-MT và một loạt giám đốc Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất để dẹp tình trạng “ngồi lâu quá một chỗ không làm gì”, trong khi các khu đất vàng “đóng băng” vì vướng sai phạm đất đai trước đây hiện đang rất cần được tháo gỡ. “Tôi đề nghị các cơ quan tập trung việc này, hiện có tâm lý e ngại rất sợ, làm gì cũng sợ sai. Đó là quyền cá nhân các anh, nhưng trong hệ thống chính trị, vì muốn quá an toàn mà không dám đề xuất thì không khuyến khích. Tôi yêu cầu các anh mạnh mẽ, chia sẻ cả cái được lẫn rủi ro”, ông Thơ động viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.